Xôn xao clip nhóm côn đồ gây rối giữa đường rồi hành hung công an

author 09:04 01/08/2015

(VietQ.vn) - Dư luận đang xôn xao trước đoạn clip quay cảnh một chiến sĩ Công an phường Tân Quý, Q.Tân Phú, TPHCM bị nhóm thanh niên hành hung ngay giữa đường phố.

Mới đây, đoạn video clip dài 1 phút 44 giây ghi lại hình ảnh một chiến sĩ công an mặc sắc phục bị một nhóm thanh niên đánh giữa đường đang khiến dư luận xôn xao, phẫn nộ. Trao đổi với báo Tuổi Trẻ về đoạn video nói trên, Công an Q.Tân Phú (TPHCM) xác định chiến sĩ công an bị đánh là thượng úy Lương Hữu Lợi - Công an phường Tân Quý.

Theo Công an Q.Tân Phú, nhóm này gồm năm người: Nguyễn Thanh Nghĩa (ngụ Q.11), Lê Quốc Việt (ngụ Q.Tân Bình), Nguyễn Thanh Long, Nguyễn Hoàng Đang và Nguyễn Quang Vinh. Hiện các đối tượng Nghĩa, Việt bị tạm giữ về hành vi chống người thi hành công vụ; lập hồ sơ đối với Nguyễn Thanh Long, Nguyễn Hoàng Đang và Nguyễn Quang Vinh về hành vi không chấp hành yêu cầu kiểm tra của người thi hành công vụ và gây rối trật tự công cộng.

Clip công an bị đánh bởi nhóm côn đồ hung hãn khiến người dân TPHCM xôn xao, bất bình

Clip công an bị đánh bởi nhóm côn đồ hung hãn khiến người dân TPHCM xôn xao, bất bình. Ảnh cắt từ clip

Được biết, Nghĩa, Long, Việt, Đang và Vinh đang làm bảo vệ tại Beer Club Mahalo trên đường Trương Vĩnh Ký, phường Tân Thành (Q.Tân Phú). Tối 26/7 sau khi uống bia ở nơi làm việc, Đang chạy xe máy trên đường Trương Vĩnh Ký thì va quẹt với một thanh niên đi xe máy hiệu Vision. Vụ tai nạn giao thông khiến Đang bị thương nhẹ.

Vì lý do này, Đang quay lại quán rủ Nghĩa, Long, Việt, Vinh tìm thanh niên đi xe Vision để trả thù. Đến trước số 39 Gò Dầu, thấy hai thanh niên đi xe Visison, Nghĩa lao vào gây sự rồi đánh người nhưng Đang xác định hai người này là không phải người va quẹt với Đang.

Cùng lúc này, tổ tuần tra Công an phường Tân Quý do thượng úy Lương Hữu Lợi dẫn đầu đi qua thấy có nhóm thanh niên gây rối giữa đường nên đã dừng lại kiểm tra giấy tờ nhóm của Đang. Tuy nhiên Đang bỏ chạy, còn các đối tượng khác không chấp hành mà còn chống đối lực lượng chức năng.

Hiện các đối tượng vi phạm xuất hiện trong clip côn đồ đánh công an trọng thương đã bị tạm giữ để phục vụ công tác điều tra

Hiện các đối tượng vi phạm xuất hiện trong clip côn đồ đánh công an trọng thương đã bị tạm giữ để phục vụ công tác điều tra. Ảnh minh họa

Để giải thoát cho cả nhóm, Nghĩa nhặt một cây sắt đến đánh vào một bảo vệ dân phố tên Huỳnh Văn Hạnh. Sau đó, Nghĩa tiếp tục lao vào đánh thượng úy Lương Hữu Lợi. Việt xông ra truy cản, xô xát với anh Lợi và bảo vệ dân phố.

Đáng nói, nhiều nhân chứng cho biết mặc dù lực lượng chức năng có 10 người nhưng nhóm đối tượng rất côn đồ và hung hăng. Kết quả là thượng úy Lợi bị đánh rất nhiều, đến khi anh Lợi gần như mất kiểm soát vẫn bị côn đồ lao vào đánh và được mọi người đưa đi bệnh viện cấp cứu ngay sau đó.

Hiện lực lượng chức năng quận Tân Phú đang khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc công an bị đánh nói trên. Trên thực tế, theo ghi nhận của báo chí thì đây không phải là trường hợp đầu tiên các chiến sĩ công an, cảnh sát giao thông bị đối tượng vi phạm hành hung.

Đáng nói, đây không phải trường hợp đầu tiên CSGT, công an bị đánh bởi đối tượng vi phạm

Đây không phải trường hợp đầu tiên CSGT, công an bị đánh bởi đối tượng vi phạm. Ảnh minh họa

Trước đó, theo thông tin trên báo Đất Việt, vào ngày 22/7/2015, trên tuyến đường nông thôn thuộc địa phận ấp tân Phú, xã An Nhơn, huyện Châu Thành, Đồng Tháp, lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện Huỳnh Tuấn Khải (ngụ ấp Tân Hòa, xã Tân Nhuận Đông, Châu Thành, Đồng Tháp) điều khiển xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm cũng như không có giấy tờ liên quan nên bị lập biên bản vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ.

Trong lúc anh Huỳnh Thanh Tuấn (Công an viên xã An Nhơn) đang lập biên bản thì Khải lấy viên gạch ống ở ven đường đánh vào đầu và tay phải của anh Tuấn gây thương tích. Vụ việc công an bị đánh này sau đó đã gây phẫn nộ lớn trong dư luận địa phương.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang