Công an xã đánh dân gãy xương sườn: ‘Tôi nhẫn nhịn nhiều rồi!’

author 09:39 20/09/2015

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ việc công an đánh dân gãy xương sườn, vị Phó công an xã thừa nhận ông đã quá bức xúc và khẳng định sẵn sàng chịu mọi trách nhiệm cho hành vi của mình.

Liên quan đến vụ việc công an đánh dân, phản ánh với báo Người Lao Động vào sáng 19/9, gia đình ông Vũ Văn Điều (SN 1966, ngụ thôn Tứ Giáp, xã Duy Hải, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam), cho biết vào khoảng 7h sáng 10/9, ông Trần Minh Doan, Phó Công an xã Duy Hải có đến trước cửa nhà ông chửi bới, nói những lời lẽ khiêu khích.

Vụ việc công an đánh dân gãy xương sườn đang gây xôn xao dư luận xã Duy Hải, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam

Vụ việc công an đánh dân gãy xương sườn đang gây xôn xao dư luận xã Duy Hải, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam

Khoảng 8h, ông Điều vừa đi ra khỏi cửa nhà thì bất ngờ bị ông Doan cùng 2 người khác đi xe máy đến khống chế, áp giải ông Điều đưa về trụ sở UBND xã Duy Hải. Tại ủy ban xã, ông Điều bị ông Doan lao vào đánh tới tấp khiến ông bị trọng thương. Sau trận đòn nhừ tử, ông Điều được đưa về nhà trong tình trạng mê man bất tỉnh, người thân đã nhanh chóng đưa ông lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam cấp cứu rồi tiếp tục lên Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) vì vết thương nặng.

Qua kiểm tra, thăm khám tại Bệnh viện Việt Đức, ông Điều được xác định bị gãy 4 xương sườn, 2 xương sườn 5, 6 bên trái và xương số 6, 7 bên phải khiến xương chọc vào phổi gây đọng máu phổi. Hiện ông Điều đã qua cơn nguy kịch và được chuyển về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam điều trị.

Kể về vụ việc bị công an đánh, ông Điều bức xúc cho biết: “Lúc bị đưa lên xã họ bấm dùi cui điện vào ngực khiến tôi ngất lịm, rồi đánh tôi. Sau khi tôi tỉnh lại, thì họ đi uống nước về tiếp tục lao vào đánh đập tôi tiếp. Tôi không làm gì sai trái, nếu có bắt tôi lên xã cũng phải có giấy mời chứ”.

Người dân thôn Tứ Giáp cho biết nguyên nhân dẫn đến vụ việc công an đánh dân là do ông Doan bị ức chế nhiều năm

Người dân thôn Tứ Giáp cho biết nguyên nhân dẫn đến vụ việc công an đánh dân là do ông Doan bị ức chế nhiều năm

Liên quan đến vụ việc trên, ông Trần Minh Doan, Phó Công an xã Duy Hải, khẳng định ông có đánh ông Điều. “Tôi đánh ông Điều là do tôi quá bức xúc, nhẫn nhịn quá nhiều rồi, tôi sẵn sàng chịu trách nhiệm vì việc tôi gây ra” – ông Doan nói. Nguyên nhân dẫn đến sự việc công an đánh dân trên là do nhiều năm nay ông Điều rất nhiều lần vi phạm gây rối trật tự công cộng, chửi bới hàng xóm.

“Nhiều lần tôi đến xử lý, ông Điều liên tục lăng mạ, chửi bới gia đình tôi gần 5 năm nay. Trước hôm xảy ra sự việc, ông Điều có sang chửi bới gia đình tôi. Sau khi đưa ông Điều về trụ sở UBND xã, do nóng giận, không kiềm chế được tôi có đánh ông Điều, đó là sự thật, tôi không chối cãi” – ông Doan khẳng định. Ông Nguyễn Văn Thức, Trưởng thôn Tứ Giáp, cũng xác nhận ông Điều hay uống rượu, chửi bới lung tung, cả làng này không ai ưa, có lần ông Điều uống rượu say đuổi đánh vợ.

“Hôm xảy ra sự việc, tôi có thấy ông Điều đang chửi bới trước nhà ông Doan. Sau đấy, lực lượng Công an xã mới đưa ông Điều về trụ sở UBND xã làm việc” – ông Thức cho hay. Trong khi đó, ông Lê Văn Phóng, Phó chủ tịch UBND xã Duy Hải, cho biết sự việc ông Điều bị đánh tại UBND xã là có thật. UBND xã cũng đã nhận được đơn của gia đình ông Vũ Văn Điều và báo cáo sự việc lên lãnh đạo huyện để có hướng xử lý.

Cũng theo ông Doan, khi biết ông Điều đi viện, thấy mình cũng hơi quá nên ông và gia đình đã nhiều lần tới bệnh viện xin lỗi ông Điều, mong ông tha thứ. Được biết, Thời gian qua xảy ra không ít các trường hợp dân bị công an xã đánh, mới đây tại Đồng Tháo, một người dân đã bị công an xã đánh vì nghi lấy trộm tiền của công an huyện.

Đã từng có không ít vụ việc tố công an đánh dân gây bức xúc trong dư luận thời gian qua

Đã từng có không ít vụ việc tố công an đánh dân gây bức xúc trong dư luận thời gian qua. Ảnh minh họa

Theo thông tin trên báo Đất Việt, người đàn ông bị nghi ngờ lấy trộm tiền của Trung tá công an huyện Lấp Vò Chế Văn Khen là anh Trần Văn Lộc (trú xã Bình Thạnh Trung, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp). Anh Lộc cho biết, đêm 29/5, công an xã Bình Thạnh Trung đã mời anh về trụ sở làm việc khi nhận được thông tin từ Trung tá Chế Văn Khen nghi ngờ anh Lộc trộm tiền.

Tại đây, anh Lộc đã bị lực lượng công an xã còng tay lại, dùng chân, tay đánh, đá vào người, dùng dùi cui để đánh vào hông. Dù không phát hiện tang vật là số tiền trên người và xe của anh Lộc song phải đến gần 8h sáng ngày hôm sau, 30/5 anh mới được thả về.

Ngày 3/6, anh Lộc có triệu chứng nôn ói nên được gia đình đưa đến khám tại Bệnh viện Hòa Hảo (TPHCM). Kết quả của bệnh viện cho thấy việc bị công an đánh khiến anh Lộc bị gãy xương mũi.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang