Vụ bờ kè có kinh phí gần chục tỷ đổ sập sau cơn mưa: Công an vào cuộc

author 14:39 10/05/2016

(VietQ.vn) - Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã đến thị sát hiện trường bờ bê tông của cầu Xóm Mai vừa mới nghiệm thu đã bung ra, sập xuống nước chỉ sau một cơn mưa.

Theo tin tức từ báo VOV, chiều 9/5, ông Võ Văn Chánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cùng đại tá Huỳnh Tiến Mạnh - Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã đến thị sát hiện trường bờ bê tông của cầu Xóm Mai (phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) vừa mới nghiệm thu đã bung ra, sập xuống nước chỉ sau một cơn mưa.

Ông Võ Văn Chánh đã yêu cầu các cơ quan chức năng của tỉnh Đồng Nai và UBND TP.Biên Hòa khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân gây sạt lở và sập các đoạn bờ kè, nếu có vi phạm thì xử lý theo quy định pháp luật.

Phòng CSĐT tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an tỉnh Đồng Nai đã phối hợp cán bộ Phòng Thẩm định (Sở Xây dựng Đồng Nai) lấy mẫu bê tông đoạn bờ kè bị sập đưa đi kiểm tra xem có đúng như hồ sơ thiết kế đã được phê duyệt hay không.

đoạn bờ kè tiền tỷ bị nước cuốn trôi chỉ sau một trận mưa

Đoạn bờ kè tiền tỷ bị nước cuốn trôi chỉ sau một trận mưa. Ảnh: Dân Trí

Trước đó, chiều 5/5, cơn mưa lớn đầu mùa ở TP Biên Hòa khiến hai đoạn bờ kè kéo dài khoảng 150m phía hạ lưu cầu Xóm Mai dọc theo ngã 3 suối Săn Máu bị đổ sập, nước cuốn trôi. Đặc biệt, phía dưới các đoạn kè bê tông, tính từ mặt nước đến chân kè cao khoảng 1m, lòi ra những dãy cọc gỗ kè phía dưới.

Một ngày sau đó, các đơn vị chức năng TP Biên Hòa đã có cuộc họp khẩn sau sự cố đoạn chân kè bê tông gần cây cầu Xóm Mai lần lượt sụt lún, đổ sập. Tuy nhiên, sau cuộc họp, các bên chưa đơn vị nào nhận trách nhiệm nhưng bước đầu đã lên phương án khắc phục, gần như làm lại hoàn toàn, báo Dân Trí đưa tin. 

Theo ông Nguyễn Lộc Kha, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án TP Biên Hòa, hiện các bên đang tiếp tục trao đổi để tìm ra nguyên nhân vụ việc nhưng bước đầu xác định là do … “tiền ít”, cùng với đó có thể là sơ suất của đơn vị thiết kế. “Do tiền ít nên phải chọn phương án đóng xà cừ dưới bờ kè bê tông, nếu không đã chọn phương án khác”, ông Kha khẳng định.

>>Mẹ chồng chết, con dâu nguy kịch sau cú đâm kinh hoàng của xe bán tải

Thái Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang