Công an điều tra vụ khách hàng báo mất 9 tỉ đồng tại Ngân hàng TMCP Quốc Dân

author 06:03 28/03/2017

(VietQ.vn) - Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa phát đi thông tin về vụ khách hàng bị thất thoát gần 9 tỷ đồng tiền tiết kiệm.

Đại diện ngân hàng TMCP Quốc Dân cho biết, ngân hàng hiện đang cùng khách hàng là bà Nguyễn Bạch Mai và các bên liên quan phối hợp với Cơ quan điều tra làm sáng tỏ vụ việc để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của khách hàng.

"NCB cam kết tuân thủ theo quy định của pháp luật và sẵn sàng chịu trách nhiệm căn cứ trên kết luận của Cơ quan chức năng. Đồng thời, NCB luôn đảm bảo mọi quyền lợi hợp pháp của khách hàng, người gửi tiền tại NCB, trong mọi trường hợp đây là ưu tiên hàng đầu của NCB theo đúng quy định của pháp luật", Thông báo của Ngân hàng TMCP Quốc Dân nêu rõ.

Ngân hàng TMCP Quốc Dân

Với vụ việc của Khách hàng Nguyễn Bạch Mai, Ngân hàng TMCP Quốc Dân cho hay: Ngay từ khi nhận được đơn thư, phía ngân hàng đã rà soát trả lời bà Mai cũng như liên tục mời bà Nguyễn Thị Thu Hà đến làm rõ và tìm hướng khắc phục nhằm bảo đảm lợi ích của bà Nguyễn Bạch Mai. NCB cũng đã báo cáo với NHNN và chủ động chuyển hồ sơ cho phía cơ quan Công an để tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ.

Ngân hàng này cho biết hiện các dịch vụ của NCB hiện vẫn hoạt động bình thường, ổn định và tuân thủ theo quy định của NHNN, pháp luật.

Trước đó, do có mối quan hệ cá nhân từ trước với bà Nguyễn Thị Thu Hà - nguyên Trưởng Phòng giao dịch 14 - Ngân hàng TMCP Quốc Dân, từ 2012 – 2015, bà Nguyễn Bạch Mai (Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội) đã gửi tiền tiết kiệm tại NCB số tiền cả gốc và lãi là hơn 8,7 tỷ.

Trong thời gian này, bà Mai nghe theo tư vấn của bà Hà đã rút toàn bộ số tiền trong sổ tiết kiệm đưa cho bà Hà để được hưởng lãi suất cao hơn (13%/năm).

Tuy nhiên, sau nhiều lần đòi bà Hà trả tiền không được, gần 1 năm sau, bà Mai mới đến Ngân hàng làm việc và gửi đơn đề nghị Ngân hàng kiểm tra, giải quyết.

Khi nhận được đơn, NCB đã kiểm tra trên hệ thống và xác định toàn bộ sổ tiết kiệm của bà Mai đã được làm thủ tục tất toán theo đúng quy định của Pháp luật và của NCB (các chứng từ tất toán đều do chính bà Mai ký, lần rút cuối cùng là vào 6/10/2015). Vụ việc hiện đã được phía NCB chuyển sang cơ quan Công an xác minh, giải quyết.

VIẾT CƯỜNG

Khó hiểu vụ 'vay tiền nhưng người khác nhận’ tại VPBank Quảng Ninh(VietQ.vn) - Không nhận được số tiền 1 tỷ đồng từ nguyện vọng vay vốn kinh doanh tại VPBank Quảng Ninh nhưng gia đình ông Nguyễn An Biên vẫn bị khiếu kiện, buộc phải thanh toán số tiền này...
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang