Công an Đồng Nai kết luận vụ CSGT còng tay ông lão vi phạm giao thông

author 15:36 28/01/2016

(VietQ.vn) - Do ông Đông bỏ chạy, có những thái độ, phản ứng bất hợp tác, nên việc CSGT TP Biên Hòa còng tay ông Đông để khống chế là đúng theo quy định pháp luật.

Đại tá Bùi Hữu Danh – Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai mới đây đã ký văn bản, thông báo kết luận của Công an tỉnh Đồng Nai xung quanh vụ việc một nạn nhân vi phạm giao thông, bị lực lượng CSGT TP Biên Hòa còng tay.

Thông tin vụ việc này được văn bản cho biết, ngày 11/1, tổ tuần tra của lực lượng CSGT TP Biên Hòa do Thượng úy Phạm Văn Hoàn làm tổ trưởng, thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát giao thông trên tuyến đường Nguyễn Ái Quốc, đoạn qua phường Bửu Hòa.

Lúc 18h50 tối cùng, tổ công tác đã phát hiện ông Trịnh Công Đông (ngụ tại phường Tân Biên, TP Biên Hòa) vượt đèn đỏ, nên đã ra tín hiệu dừng xe. Dù vậy, ông Đông vẫn cho xe tiếp tục bỏ chạy, nên tổ công tác đã dùng xe chuyên dụng để rượt theo.

Ông lão vi phạm giao thông bị CSGT còng tay trong đoạn video clip lan truyền trên mạng.

Tuy nhiên, khi bắt được ông Đông vẫn liên tục tỏ ra thái độ bất hợp tác, phản ứng khiến cho tổ công tác phải còng tay ông Đông lại để khống chế, thông báo cho Công an phường Bửu Hòa, những thành viên tổ công tác khác đến hỗ trợ.

Lực lượng thực thi nhiệm vụ đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính, các lỗi vi phạm như không chấp hành đèn tín hiệu giao thông, không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của CSGT, không mang theo giấy tờ xe, bằng lái.

CSGT trong trường hợp này đã làm đúng theo chức trách và nhiệm vụ được cấp trên giao. Người vi phạm cũng đã đồng ý đóng phạt theo mức quy định tại TP Biên Hòa.

Công an tỉnh Đồng Nai khẳng định, việc Thượng úy Hoàn sử dụng công cụ hỗ trợ, trong vụ việc này là còng để khống chế người vi phạm là không trái với các quy định khi có sử dụng công cụ hỗ trợ khi đang công tác.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang