Công an đuổi đánh lái xe taxi ngay tại trụ sở

author 07:16 06/07/2014

Một chiến sỹ công an bực bội vì tài xế taxi không chịu chở anh này từ Hải Phòng lên Yên Bái ngay trong đêm đã có hành vi đuổi đánh lái xe. Dù lái xe này đã chạy vào trụ sở công an phường nhưng vẫn bị vị công an này đuổi đánh.

Chiều 3/7, thượng tá Trịnh Quang Hải, Phó trưởng công an phường Lam Sơn, quận Lê Chân (Hải Phòng) xác nhận, có xảy ra vụ việc một thượng sĩ công an mới được điều động về phường đã đánh lái xe taxi tại trụ sở.

Theo lời kể của của anh V - tài xế một hãng taxi ở Hải Phòng, khoảng 11h30 ngày 28/6 anh nhận lệnh từ tổng đài chở một nam thanh niên khoảng 35 tuổi từ phố Trần Nguyễn Hãn. Khi lên xe anh này bảo anh V có đi tuyến đường dài tới Yên Bái không.

Sau khi liên lạc với tổng đài, anh V thông báo lại với anh ta số tiền và nói thêm tổng đài yêu cầu khách đi đường dài phải trả tiền trước. "Anh ta nói “ok”, yên tâm đi và xưng tao là công an, đừng ngại", anh V kể.

Trụ sở công an nơi xảy ra vụ việc

Đi được một đoạn, anh ta bảo dừng xe tại trụ sở Công an phường Lam Sơn (quận Lê Chân) để vào phường giải quyết chút công việc. Khi thanh niên nọ vào phường trò chuyện với trực ban thì một phụ nữ trung niên lại nói với anh V: "Cô là mẹ của thanh niên kia, cháu không được chở nó. Nó không có tiền đâu, nếu cháu cố tình chở thì xảy ra chuyện gì cháu hoàn toàn chịu trách nhiệm".

Một lúc sau, thanh niên nọ đi từ trụ sở Công an phường ra nói với anh V: "Đi thôi”. Khi tài xế taxi nói nếu đi thì trả em tiền trước, thanh niên nọ nói “Cứ đi đi”. Tài xế không chịu chở thì anh ấy nói đã thế không trả tiền (số tiền cước taxi đi từ phố Trần Nguyên Hãn về phường Lam Sơn chỉ vài chục nghìn đồng).

Không những vậy, anh ta còn nằm dài trên ghế xe taxi. Một lúc sau, thanh niên này vùng dậy chửi mắng rồi vung tay đấm anh V. Sợ quá, tài xế taxi liền mở cửa xe chạy vào trụ sở Công an phường Lam Sơn. Thấy vậy, thanh niên nọ liền nhặt một viên gạch ném theo rồi đuổi theo vào tận phòng trực ban.

Tại đây có một chiến sĩ trực ban và một người dân đang làm việc. Thanh niên nọ đuổi anh V chạy vòng từ phòng trực ban qua cửa ngách ra sân, đấm vào mặt anh này.

"Tôi chỉ biết cuống cuồng chạy từ trụ sở công an phường ra ngoài. Rất may lúc đó anh công an trực ban níu thanh niên nọ lại thì tôi mới không bị đánh tiếp", tài xế V kể tiếp.

Một lúc sau anh chiến sĩ trực ban mang trả đôi dép mà anh V bị tuột mất trong lúc chạy tại trụ sở công an. Anh này nói với người phụ nữ lúc trước (mẹ của thanh niên nọ) trả tiền cước taxi để anh V về. Còn người hành hung anh lại không bị bắt giữ, lập biên bản xử lý.

Thượng tá Trịnh Quang Hải thẳng thắn thừa nhận, người thanh niên xông vào tận trụ sở công an phường đuổi đánh lái xe taxi là thượng sĩ Bùi Mạnh Phúc, thuộc công an phường Lam Sơn. Phúc là chiến sĩ mới được luân chuyển từ Công an huyện Kiến Thụy về.

“Chúng tôi đau đầu về anh này lắm, anh ta quá lắm tật. Phúc có “kỳ tích” 6 năm liền giữ vững cấp bậc thượng sĩ mà không được nâng quân hàm. Anh ta vi phạm kỷ luật nhiều lần từ thời ở Công an huyện Kiến Thụy, cuối năm 2013 Công an phường Lam Sơn phải tiếp nhận anh ta với vị trí công tác là cảnh sát hình sự", ông Hải nói.

Tuy vậy, theo ông Hải, Phúc tiếp tục vi phạm, lại có dấu hiệu thần kinh không bình thường, nên công an phường đã báo cáo cấp trên nhiều lần về những vi phạm của thượng sĩ Phúc. Dù được tiếp nhận về công an phường với vị trí chiến sĩ hình sự nhưng Công an phường không dám để Phúc làm nhiệm vụ này.

"Chúng tôi chỉ bố trí anh ta làm nhiệm vụ trực ban mà là trực ban đêm thì anh biết chiến sĩ này là người thế nào rồi", thượng tá Hải thẳng thắn.

Về vụ việc xảy ra đêm 29/6, thượng tá Hải cho biết, Phúc mới lấy vợ nhưng cô vợ người Yên Bái bỏ anh ta về quê. Đêm đó Phúc đến trụ sở nói xin nghỉ mấy hôm để đi tìm vợ. Lúc đến đây anh ta rất bức xúc. Một lúc sau thì chiến sĩ trực ban thấy Phúc đuổi theo một lái xe taxi vào trụ sở công an phường.

Theo ông Hải, trực ban đêm hôm đó đã chạy lại ngăn cản nếu không tài xế chắc còn bị đánh. Trực ban thấy rằng việc không nghiêm trọng, tài xế taxi sau đó ra về nên cũng không báo lại.

Thượng tá Trịnh Quang Hải cho biết, từ hôm xảy ra vụ việc, thượng sĩ Phúc không có mặt ở cơ quan vì gia đình đang cho đi... điều trị tâm thần.

"Với trường hợp này, bản thân lãnh đạo công an phường cũng bức xúc, một công an được điều động về phường nhưng không làm được việc gì ngoài... trực ban, lại gây ra những vụ việc như thế này thì ảnh hưởng tới tập thể quá", Phó trưởng công an phường Lam Sơn bức xúc.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang