Giám định thần kinh thanh niên cầm kéo đâm công an tới tấp

author 13:57 03/04/2015

(VietQ.vn) - Công an Bình Chánh đang tạm giữ Chau Sum, thanh niên gây rối tấn công và gây thương tích người thi hành công vụ ở khu lưu trú công nhân ở TP. HCM.

Theo tin tức trên báo VietNamNet, công an huyện Bình Chánh, TP. HCM hiện vẫn đang tạm giữ Chau Sum (SN 1986, quê An Giang, tạm trú huyện Bình Chánh) để điều tra, xử lý về hành vi “chống người thi hành công vụ”. 

Theo điều tra ban đầu, 20h đêm 30/3 trực ban công an xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh nhận được tin báo tại khu lưu trú công nhân của công ty K.H (số B6/3B, ấp 2, xã Tân Kiên) có 1 thanh niên gây rối. Công an xã Tân Kiên cử trung úy Nguyễn Duy Phương cùng 2 dân phòng xuống hiện trường để giải quyết. Được biết tổ công tác đến nơi thì thấy đối tượng Chau Sum cầm dao và miệng la hét. Trung úy Phương yêu cầu bỏ dao xuống nhưng Sum không chấp hành nên cán bộ công an này dùng gậy cao su đánh rơi dao từ tay Sum xuống đất. 

Công an buộc phải nổ súng cảnh cáo nhưng đối tượng vẫn hung hãn tấn công

Công an buộc phải nổ súng cảnh cáo nhưng đối tượng vẫn hung hãn tấn công. Ảnh minh họa

Tuy nhiên Sum rút 1 chiếc kéo từ trong người ra, đâm liên tục về phía trung úy Phương, buộc trung úy này rút súng bắn 3 phát chỉ thiên để cảnh cáo. Thế nhưng Sum vẫn tiếp tục tấn công, đâm thương tích ở tay trái của người cảnh sát này. Quá trình bị khống chế, Sum vẫn chống trả đến cùng, buộc trung úy Phương nổ thêm 1 phát súng nữa bắn vào hông trái của Sum. Dù bị thương, Sum vẫn tiếp tục cầm 1 chai nhựa bên trong có nước ớt để xịt vào mặt trung úy Phương. 

Lúc này lực lượng bảo vệ của công ty K.H kết hợp với tổ công tác của công an xã Tân Kiên vừa xuống hỗ trợ đã khống chế, bắt giữ được Sum. Bước đầu Sum khai báo hành vi phạm tội; tuy nhiên công an tình nghi người này có nhiều biểu hiện không bình thường và đang cho trưng cầu giám định thần kinh. 

Liên quan đến sự việc chống và hành hung người thi hành công vụ, vào khoảng 19 giờ 30 ngày 29.12.2014, tổ công tác Công an P. Bình Chiểu phát hiện, trung úy Phạm Tiến Hùng cùng Lê Thanh Tâm và Vũ Xuân Tuyển (2 bảo vệ dân phố) đến nhắc nhở và kiểm tra giấy tờ tùy thân của các đối tượng Trần Anh Hùng, Phan Đức Đạt, Nguyễn Xuân Hoàng (25 tuổi, cả 3 ngụ TP. Đà Lạt, Lâm Đồng), Bùi Văn Mạnh (32 tuổi, ngụ Hà Nam)  do có hành vi la lối, chửi thề gây mất an ninh trật tự.

Đạt không chấp hành mà còn lớn tiếng chửi thề và yêu cầu trung úy Hùng xuất trình thẻ công an. Trên đường về, thấy Đạt đang cự cãi với trung úy Hùng, Trần Anh Hùng và Mạnh lao vào tấn công trung úy Hùng. Trung úy Hùng rút súng bắn chỉ thiên nhưng không nổ. Sau đó, cả nhóm người này lao vào đánh hội đồng trung úy Hùng. Vừa chống đỡ, trung úy Hùng vừa lên đạn bắn thêm 1 phát súng xuống đường nhưng 4 người này vẫn tiếp tục đánh. Trung úy Hùng bắn thêm 4 phát súng xuống đường, nhưng phát thứ 4 xuống đường làm đạn văng ngược lên trúng vào người Mạnh khiến Mạnh tử vong, theo Thanh Niên.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang