Chưa khởi tố doanh nghiệp xây dựng tư nhân số 1 Điện Biên của đại gia điếu cày

authorHuyền Bùi 19:03 30/11/2017

(VietQ.vn) - Trưởng ban pháp chế HĐND TP Hà Nội Nguyễn Hoài Nam vừa thông tin mới nhất liên quan đến doanh nghiệp của đại gia điếu cày - Lê Thanh Thản về các sai phạm.

Tuy nhiên, trao đổi với PV lúc hơn 16 giờ chiều cùng ngày, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, đến thời điểm hiện tại, công an TP chưa tiến hành khởi tố vụ án, điều tra sai phạm tại những dự án chung cư của tập đoàn Mường Thanh do ông Lê Thanh Thản làm Chủ tịch.

"Thông tin cho rằng khởi tố là không chính xác. Hiện nay, chúng tôi vẫn đang xin ý của ba ngành tư pháp Trung ương gồm công an, tòa án, Viện Kiểm sát", tướng Khương nêu rõ.

Trả lời tại buổi họp báo về kỳ họp thứ 5 HĐND TP Hà Nội chiều nay, ông Nguyễn Hoài Nam – Trưởng ban pháp chế HĐND TP Hà Nội cho biết, Công an kết thúc điều tra bước 1 và đã báo cáo với Viện Kiểm sát, chờ phê chuẩn, thực hiện theo quy định của pháp luật.

Theo ông Nam, sau đợt giám sát từ năm 2015 đến nay, công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) trên địa bàn TP Hà Nội có chuyển biến tích cực. Trong năm 2017, TP đã phạt vi phạm hành chính liên quan đến PCCC 12 tỷ đồng, đình chỉ và tạm đình chỉ 2.000 lượt kinh doanh.

doanh-nghiep-cua-ong-le-thanh-than-bi-khoi-to-do-co-sai-pham

 Ông Vũ Hoài Nam - Trưởng ban pháp chế HĐND TP Hà Nội. Ảnh: Vietnamnet

Ông cho biết thêm, với 79 tòa nhà vi phạm về PCCC, lực lượng chức năng đã chia ra thành 3 nhóm vấn đề khác nhau, cụ thể:

Nhóm thứ nhất, đã chấp hành, khắc phục các điều kiện PCCC;

Nhóm thứ hai là chủ đầu tư đang bổ cập các điều kiện PCCC;

Nhóm thứ ba là chưa thực hiện hoặc cố tình chưa thực hiện. Trường hợp này gồm có 13 công trình thì đều đã được chuyển sang cơ quan điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật.

Vụ nam sinh chết bên đồ án tốt nghiệp: Xác định nguyên nhân tử vong(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ nam sinh chết bên đồ án tốt nghiệp, cơ quan công an đã xác định được nguyên nhân tử vong của nạn nhân.

Trước đó ngày 5/7, khi trả lời chất vấn của HĐND TP Hà Nội, ông Đoàn Duy Khương – Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2016, Thanh tra TP đã chuyển sang cho Công an TP điều tra làm rõ vi phạm pháp luật của một số đơn vị, trong đó điển hình là DN tư nhân số 1 Điện Biên do ông Lê Thanh Thản làm chủ tịch.

Theo ông Khương, các dự án mà DN của ông Thản triển khai tại Hà Nội qua điều tra đều thấy có dấu hiệu về tội trốn thuế, và có dấu hiệu vi phạm các quy định về quản lý nhà ở.

   Bùi Huyền (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang