Công an Hải Phòng bị tố đánh dân nhập viện

author 07:56 13/06/2013

Theo cơ quan chức năng, trong quá trình làm việc tại cơ quan CA, anh Khánh không bị đánh đập, xâm phạm sức khoẻ, nhân phẩm... Các thương tích trên người anh Khánh có từ trước (có biên bản kiểm thể).

 

Anh Khánh nhập viện điều trị
Anh Khánh nhập viện điều trị.

Ngày 12/6, ông Phạm Văn Khương (55 tuổi, ở số 180E Chùa Hàng, Hải Phòng) kể lại vụ việc con trai ông là anh Phạm Ngọc Khánh (29 tuổi, cùng ở số nhà 180E Chùa Hàng) phải nhập viện cấp cứu với nhiều vết thương trên người sau hơn 5 ngày ở lại trụ sở CA huyện An Dương (Hải Phòng).

Anh Khánh là giám đốc Cty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ VIETSTAR (trụ sở ngay tại nhà riêng) chuyên kinh doanh máy vi tính và máy văn phòng.

Khoảng 0 giờ 30, ngày 6/6, CA huyện An Dương cùng ông Lưu Văn Xoa (tổ trưởng khu phố) đến nhà ông Khương yêu cầu làm việc. Tổ CA này thông báo vừa bắt được một số đối tượng cướp laptop và khai bán cho công ty này.

Ông Khương liền gọi anh Khánh dậy làm việc. CA huyện An Dương đưa đối tượng cướp vào nhà để nhận diện. Anh Khánh nhận có mua và có hợp đồng mua và bán...

Sau đó, CA huyện An Dương lập biên bản đến 2 giờ 30 phút thì xong. Một anh CA đọc lệnh khám nhà khẩn cấp và đến 5 giờ 30 phút thu giữ của công ty 17 laptop và yêu cầu anh Khánh đi ngay...

Sau đó, không thấy anh Khánh về nhà, ông Khương làm đơn kêu cứu gửi các cơ quan chức năng và Viện KSND huyện An Dương có cho biết không phê chuẩn lệnh tạm giữ anh Khánh. Đến chiều 11/6, anh Khánh bất tỉnh và được CA huyện An Dương đưa đi bệnh viện cấp cứu với nhiều vết thương.

Chiều 12/6, nằm điều trị tại BV Đa khoa Việt Tiệp (Hải Phòng), anh Phạm Ngọc Khánh bắt đầu hồi tỉnh. Anh Khánh có kể lại sau khi CA huyện An Dương đưa về trụ sở sáng 6/6, anh bị cán bộ CA ép phải kí giấy tự nguyện xin ở lại CA huyện An Dương làm việc.

Các ngày tiếp theo, anh Khánh liên tục bị một số cán bộ CA huyện An Dương đánh ép phải kí nhận tội nhưng anh Khánh kiên quyết không kí. Anh Khánh tố cáo một cán bộ CA huyện An Dương còn ép anh nói với gia đình phải nộp 200 triệu đồng thì sẽ bỏ qua việc này và được về nhà ngay.

Ông Khương cũng tố cáo “tôi nhận được cuộc điện thoại số lạ với nội dung yêu cầu gia đình tôi phải nộp đủ 200 triệu đồng thì việc con tôi sẽ được CA huyện An Dương bỏ qua...”

Chiều 12/6, thượng tá Phạm Duy Diên, Chánh Văn phòng kiêm Người phát ngôn CA Hải Phòng cho biết tối 5/6, tại khu vực cầu Kiền (huyện An Dương), CA huyện An Dương bắt 2 đối tượng là Nguyễn Văn Thịnh và Phạm Văn Khang (đều 24 tuổi và ở Hải Phòng) thu giữ 2 túi xách, 5 con dao cùng một số tang vật.

Hai đối tượng này khai vừa cướp của chị Nguyễn Thị H. (ở Hải Phòng). Bọn chúng cũng khai nhận đã cùng đồng bọn gây ra nhiều vụ cướp trên địa bàn huyện An Dương và An Lão. Các máy tính xách tay cướp được, bọn chúng đem bán cho anh Phạm Ngọc Khánh.

CA huyện An Dương đã ra lệnh bắt khẩn cấp Thịnh, Khang và Lại Minh Tuấn (23 tuổi, ở Hải Phòng) về hành vi cướp giật tài sản. CA huyện An Dương cũng đồng thời ra lệnh khám xét khẩn cấp nhà ở, đồ vật đối với anh Khánh và thu giữ 19 máy tính xách tay và nhiều tang vật liên quan.

Tại CA huyện An Dương, anh Khánh khai nhận đã nhiều lần mua máy tính xách tay của Khang, Thịnh, Tuấn và biết số máy tính đó do các đối tượng đi cướp. CA huyện An Dương yêu cầu anh Khánh có mặt tại cơ quan CA để giải trình rõ số máy laptop trên và Khánh có đơn tự nguyện ở lại làm việc.

Đến 14 giờ 35 ngày 11/6, phát hiện anh Khánh có biểu hiện mệt mỏi, có dấu hiệu hôn mê, CA huyện An Dương đã đưa anh Khánh đến BV đa khoa huyện An Dương và sau đó chuyển đến BV Đa khoa Việt Tiệp điều trị.

Tại bản Kết luận giám định pháp y số 364-PY/2013 ngày 12/6 của Trung tâm Giám định Pháp y Hải Phòng kết luận thương tích và sức khoẻ của anh Khánh như sau: Về thương tích: bị một số sang chấn phần mềm nhẹ, chỉ gây bầm tím và xây xước da nhỏ rải rác, không gây tổn thương xương khớp, không tổn thương nội sọ, nội tạng và không gây nguy hiểm cho tính mạng của đối tượng; Về bệnh lý và sức khoẻ: không có bệnh lí cấp tính gì, còn đang theo dõi ngộ độc thuốc ngủ nhưng tình trạng sức khoẻ đang dần hồi phục và đã qua giai đoạn nguy hiểm. Qua xác minh đã xác định: các thương tích trên người anh Khánh có từ trước khi anh Khánh đến làm việc với CA huyện An Dương (có biên bản kiểm thể). Dấu hiệu mệt mỏi, hôn mê là do Khánh tự uống thuốc (mang theo từ khi đến cơ quan CA làm việc) trong buổi trưa và chiều ngày 11/6 nên dẫn đến tình trạng mệt mỏi. Trong quá trình làm việc tại cơ quan CA, anh Khánh không bị đánh đập, xâm phạm sức khoẻ, nhân phẩm...

Ngày 12/6, một tổ công tác của Viện KSND Tối cao làm việc với CA huyện An Dương xung quanh việc gia đình anh Khánh tố cáo đã bị CA huyện An Dương đánh gây thương tích.

Lam Khê/TPO

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang