Công an Hòa Bình: Bác sĩ Lương sẽ phải chịu trách nhiệm

author 15:44 30/06/2017

(VietQ.vn) - Theo công an tỉnh Hòa Bình, bác sĩ Hoàng Công Lương sẽ phải chịu trách nhiệm pháp luật mặc dù có nhiều y bác sĩ, bệnh nhân đã kiến nghị cho bác sĩ Lương tại ngại.

Liên quan tới sự tai biến y khoa tại Bệnh viện đa khoa Hòa Bình khiến 8 bệnh nhân chạy tử vong và 10 bệnh nhân còn lại rơi vào tình trạng nguy kịch, cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra. Theo đó, bác sĩ Hoàng Công Lương phụ trách điều trị hôm xảy ra sự cố đáng tiếc này đã bị công an tỉnh Hòa Bình bắt giam ngày 22/6. 

Bác sĩ Lương bị cơ quan điều tra khởi tố, bắt tạm giam về tội “Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuộc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác”, theo quy định tại Điều 242, Bộ Luật Hình sự.

Bác sĩ Hoàng Công Lương đã bị công an Hòa Bình bắt giữ do liên quan trực tiếp đến vụ việc 8 bệnh nhân chạy thận tử vong

Bác sĩ Hoàng Công Lương đã bị công an Hòa Bình bắt giữ do liên quan trực tiếp đến vụ việc 8 bệnh nhân chạy thận tử vong 

Ngay khi bác sĩ Lương bị bắt giữ, nhiều y bác sĩ và bệnh nhân được bác sĩ Lương cứu sống trong sự cố chạy thận đó đã viết đơn viết đơn kiến nghị xin cơ quan điều tra cho tại ngoại.

Cụ thể: Ngày 29.6, Phó Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam Lê Gia Vinh đã có văn bản gửi Công an và VKSND tỉnh Hòa Bình, đề nghị các cơ quan tố tụng xem xét đầy đủ các yếu tố khách quan nhằm tránh oan sai, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của bác sĩ Hoàng Công Lương. Tổng hội cũng đề nghị cơ quan công an cho bác sĩ Lương tại ngoại phục vụ điều tra, do sai sót của bác sĩ là sai sót về thủ tục hành chính.

Trước đó, Hội Hồi sức - Cấp cứu và chống độc Việt Nam, Bộ Y tế, các GS, BS đầu ngành, đồng nghiệp, người nhà nạn cũng đã gửi đơn kiến nghị cho BS Lương được tại ngoại.

Đồng thời, một số nạn nhân sống sót sau sự cố chạy thận và những bệnh nhân từng được bác sĩ Lương điều trị cùng nhiều chuyên gia y tế, bác sĩ đã kiến nghị các cơ quan tố tụng cân nhắc cho bác sĩ Lương được tại ngoại.

Dư luận nói chung quan tâm đến vụ việc bác sĩ Hoàng Công Lương bị bắt giữ trong vụ 8 bệnh nhân chạy thận tử vong ở Hòa Bình đều hi vọng cơ quan chức năng sẽ xét xử bác sĩ Lương công tâm và khoan hồng. Đây là vị bác sĩ dành được sự tin tưởng, yêu quý của rất nhiều người đã từng làm việc hoặc được anh chữa trị cho.

Nhiều kiến nghị của các y bác sĩ, bệnh nhân cho bác sĩ Lương được tại ngoại

Nhiều kiến nghị của các y bác sĩ, bệnh nhân cho bác sĩ Lương được tại ngoại 

Đại tá Phạm Văn Sử, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình thông tin rằng cơ quan điều tra chưa nhận được đơn kiến nghị cho bác sĩ Lương tại ngoại. Tuy nhiên, khi nhận được sẽ xem xét theo các quy định pháp luật. Đồng thời, trong quá trình điều tra điều tra, cơ quan công an sẽ xem xét các tình tiết nặng nhẹ để đưa ra mức xử lý phù hợp nhất.

Đồng thời, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình cũng khẳng định, hành vi vi phạm của bác sĩ Lương trong vụ án đã rõ ràng. Bác sĩ Lương là người trực tiếp điều trị cho các bệnh nhân, biết có việc sửa chữa hệ thống nước RO. Tuy nhiên, khi chưa nhận được bàn giao việc sửa chữa bằng văn bản và chưa biết nguồn nước RO số 2 có đạt tiêu chuẩn an toàn hay không đã cho chạy thận dẫn tới hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Chính vì vậy, với hành vi trên, bác sĩ Lương sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Tuy nhiên, cơ quan điều tra tỉnh Hòa Bình sẽ xem xét các điều kiện khách quan, chủ quan để có biện pháp xử lý phù hợp với bác sĩ Hoàng Công Lương.

Hoa hậu Phương Nga có thể bị nhân chứng bí ẩn Mai Phương khởi kiện(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ án Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga bị tố lừa đảo chiếm đoạt 16.5 tỷ, bà Nguyễn Mai Phương - "nhân chứng bí ẩn” - cho biết sẽ khởi kiện Phương Nga cùng những người có liên quan.

Thụy Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang