Công an Hưng Yên nói gì về vụ tài xế trả tiền lẻ ở trạm thu phí QL5

author 19:10 11/09/2017

(VietQ.vn) - Liên quan đến việc một số tài xế đã đưa tiền lẻ ướt và vo tròn cho nhân viên trạm thu phí trên quốc lộ (QL) 5, làm kéo dài thời gian và gây khó khăn cho việc thu phí, dẫn tới ùn tắc, công an Hưng Yên đã lên tiếng về vụ việc này.

Theo thông tin trên báo Người Lao động, liên quan đến vụ tài xế trả tiền lẻ tại Trạm thu phí số 1, quốc lộ 5 (QL5; thuộc địa bàn huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên), ngày 11/9, Công an tỉnh Hưng Yên chính thức lên tiếng cho hay trong 4 ngày (từ ngày 4 đến ngày 7/9), vào các buổi chiều mỗi ngày có hàng chục tài xế điều khiển ô tô con và ô tô tải cố tình gây ùn tắc để phản đối việc tăng phí.

Công an tỉnh Hưng Yên khẳng định khi lưu thông đến trạm thu phí, các lái xe đã đưa tiền lẻ cho nhân viên thu phí, làm ướt hoặc vo viên tiền nhằm kéo dài thời gian và gây khó khăn cho nhân viên trong quá trình kiểm đếm tiền. Một số lái xe còn vòng lại qua trạm thu phí để tiếp tục mua vé bằng tiền lẻ, đi ngược chiều, tắt máy xe để gây ùn tắc giao thông 2 chiều và khiến các xe khác không thể lưu thông được.

Đặc biệt, vào ngày 4/9, lợi dụng tình trạng lộn xộn tại khu vực này, một số đối tượng đã cổ vũ, hô hào, kêu gọi mọi người đến xem và chặn các xe đang lưu thông khác rồi quay phim, chụp ảnh, gây mất an ninh trật tự (ANTT), an toàn giao thông (ATGT).

 Trạm thu phí số 1 (Văn Lâm) bị tê liệt khi tài xế dùng tiền lẻ thanh toán và người dân tập trung đông. Ảnh: Nguyễn Sơn Hải (Tiền Phong)

 Trạm thu phí số 1 (Văn Lâm) bị tê liệt khi tài xế dùng tiền lẻ thanh toán và người dân tập trung đông. Ảnh: Nguyễn Sơn Hải (Tiền Phong)

Theo thông tin trên báo VietNamNet, Đại tá Đào Trọng Bằng, Trưởng Phòng Hình sự, Công an tỉnh Hưng Yên cho biết ngay sau khi xảy ra vụ việc lái xe trả tiền lẻ và hàng trăm người dân chặn xe tại trạm thu phí số 1, QL5 gây ách tắc giao thông vào chiều 4/9, lãnh đạo công an tỉnh đã chỉ đạo điều tra làm rõ yếu tố kích động, lôi kéo lái xe và người dân tham gia.

Phòng Hình sự đã phối hợp với Công an huyện Văn Lâm và Văn Giang vào cuộc xác minh, điều tra các yếu tố cũng như đối tượng cầm đầu gây kích động, lôi kéo người dân chặn xe, lái xe trả tiền lẻ gây mất an toàn giao thông, mất an ninh trật tự. 

Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục thu thập thông tin, chứng cứ. Nếu nhận thấy đủ căn cứ về việc có hành vi gây rối sẽ xử lý theo đúng luật định.

Đại tá Bằng khẳng định: “Việc lái xe dùng tiền lẻ để phản đối mức phí là việc của cá nhân, công an không điều tra. Công an chỉ điều tra có hay không đối tượng nào đó đứng sau kích động các tài xế trả tiền lẻ để cố ý gây rối vì mục đích khác”.

Phòng Hình sự chưa nhận được bất cứ văn bản nào liên quan đến việc VIDIFI đề nghị công an làm rõ việc trả tiền lẻ qua trạm thu phí của lái xe hay hành vi chặn xe của người dân. Cơ quan Công an tỉnh Hưng Yên vào cuộc điều tra vì đây là nhiệm vụ, trách nhiệm của lực lượng an ninh quản lý địa bàn.

Người Việt sắp được trả phí BOT tự động(VietQ.vn) - Trả phí BOT, chiếc gương có khả năng nhận diện khuôn mặt, dự báo thời biết, chụp ảnh… là một trong những sản phẩm mang tính đột phá tại Vietnam ICT Summit 2017

Cơ quan điều tra Công an tỉnh Hưng Yên cho biết đã triệu tập nhiều lái xe, người dân liên quan đến vụ việc, củng cố hồ sơ làm rõ yếu tố kích động, lôi kéo lái xe, người dân vi phạm pháp luật.

"Nếu đủ căn cứ, Cơ quan điều tra sẽ khởi tố vụ án để xử lý về hành vi cầm đầu gây rối, kích động nhằm phục vụ mục đích khác ngoài việc phản đối mức phí qua trạm một cách đơn thuần", Đại tá Đào Trọng Bằng nói.

Báo Tiền Phong đưa tin, QL5 (Hà Nội – Hải Phỏng) là tuyến đường được xây dựng bằng tiền ngân sách Nhà nước và đã đi vào hoạt động hàng chục năm nay. Năm 2015, sau khi tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng được xây dựng xong, tuyến đường này được Bộ GTVT chấp thuận cho chủ đầu tư là VIDIFI được phép lập 2 trạm thu phí BOT để hoàn vốn dự án. Sau khi VIDIFI tiếp quản, phí qua trạm QL5 từ 10.000 đồng/lượt tăng lên 45.000 đồng với xe dưới 12/chỗ ở mỗi trạm.

Quang Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang