Công an nói về nguyên nhân khiến hai luật sư bị đánh

author 11:26 04/11/2015

(VietQ.vn) - Theo lãnh đạo Công an huyện Chương Mỹ, hai luật sư bị đánh là do va chạm ngoài đường chứ không phải trong nhà chị Mai…

Luật sư Trần Thu Nam (Văn phòng Luật sư Tín Việt và Cộng sự) cho biết, vào đầu giờ chiều 3/11, ông cùng luật sư Lê Văn Luân đến làm việc với bà Đỗ Thị Mai, mẹ của Đỗ Đăng Dư (bị can bị bạn cùng phòng giam đánh dẫn đến tử vong sau khi được đưa đi cấp cứu) để nhận bảo vệ quyền lợi cho gia đình bà Mai.

Sau khi làm việc, đến hơn 14h hai luật sư rời nhà bà Mai được khoảng hơn 100m thì bị nhiều người chặn đầu ô tô, mở cửa xe hành hung, trong đó có một số người đeo khẩu trang.

Hai luật sư đã phải bỏ xe chạy xuống ruộng để khỏi bị đánh.

hai luật sư bị đánh

Hai luật sư bị đánh sau khi rời nhà Đỗ Đăng Dư

“Sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã gọi lực lượng 113, công an huyện, Đoàn luật sư TP Hà Nội, công an xã Đông Phương Yên cũng đã tiến hành lập biên bản về vụ việc”, luật sư Luân cho hay.

Tối 3/11, trao đổi với PV, Trung tá Trần Trí Dũng, Trưởng Công an huyện Chương Mỹ cho biết, đơn vị đã cử cán bộ đi xác minh vụ việc. Tuy nhiên theo Trung tá Dũng, hai nạn nhân đã không hợp tác và bỏ đi.

“Vụ việc xảy ra trên địa bàn là trách nhiệm của cơ quan công an nên chúng tôi phải làm rõ vụ việc. Chưa xác định được nguyên nhân gì, sự việc là do va chạm ngoài đường chứ không trong nhà chị Mai, kết quả thế nào thì sẽ chúng tôi sẽ xử lý nghiêm”, Trung tá Dũng khẳng định.

Giải thích về việc “không hợp tác” với cơ quan công an, luật sư Trần Thu Nam cho biết, khi đó ông và luật sư Luân đang bị chảy nhiều máu nên phải về Hà Nội vào thẳng Bệnh viện 198 để khám.

“Bệnh viện yêu cầu tôi nhập viện để điều trị tổn thương não, gãy sống mũi, tổn thương xoang và tổn thương ở mắt”, luật sư Nam nói về chấn thương do vụ việc gây nên.

Luật sư Nam cho biết thêm, trong lúc bị các đối tượng hành hung, luật sư Luân bị mất 01 chiếc điện thoại và cũng bị nhiều vết thương tích trên người.

Liên quan đến vụ việc, ngay trong ngày 3/11, phía đoàn luật sư Hà Nội đã cử ông Trần Đình Triển, phó Chủ nhiệm đoàn đến Công an huyện Chương Mỹ để tìm hiểu sự việc, đồng thời có các đề xuất để bảo vệ luật sư và kiến nghị cơ quan chức năng nhanh chóng xử lý vụ việc.

Sau khi gặp hai luật sư, ông Triển cho biết: "Luật sư Trần Thu Nam máu me đầy mặt. Còn Luật sư Luân thì bị đánh ngã xuống ruộng. Lúc 6 giờ chiều hôm qua tôi gặp luật sư Trần Thu Nam máu mũi vẫn còn chảy”.

Luật sư Trần Đình Triển khẳng định: “Đoàn Luật sư Hà Nội cương quyết bảo vệ luật sư trong trường hợp này đến cùng”.

Trao đổi với phóng viên trưa ngày 4/11, ông Triển cho biết đang làm một số thủ tục, giấy tờ phục vụ cho vụ việc.

Hoàng Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang