Đối tượng trốn truy nã 'đội lốt' sư thầy vào chùa lánh nạn

author 10:01 14/04/2016

(VietQ.vn) - Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) xác định người tự xưng là nhà sư đang trú tại chùa Khai Nguyên chính là đối tượng bị truy nã.

Theo tin tức từ VOV, ngày 13/4, Cục Cảnh sát truy nã tội phạm, Bộ Công an cho biết, vừa bắt giữ Dương Văn Quang (SN 1994, quê Vĩnh Phúc) khi nghi phạm đang ẩn náu tại chùa Khai Nguyên trên địa bàn quận Tây Hồ, Hà Nội. Trước đó, Quang bị Công an Hà Nội khởi tố về tội Mua bán trái phép chất ma túy và ra lệnh truy nã số 29 ngày 19/10/2012.

Theo thông tin của cảnh sát, đơn vị này phát hiện một người xưng là sư bác, ở trong một ngôi chùa trên địa bàn quận Tây Hồ, có đặc điểm giống đối tượng truy nã.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát xác định, người tự xưng là sư bác đang trú tại chùa Khai Nguyên chính là đối tượng truy nã. Cục Cảnh sát truy nã tội phạm đã tiến hành truy bắt đối tượng an toàn, không làm ảnh hưởng đến các phật tử đến hành hương, vãn cảnh.

đối tượng Dương Văn QuangĐối tượng Dương Văn Quang. Ảnh: VOV

Tại trụ sở công an, bước đầu, đối tượng truy nã Dương Văn Quang khai nhận khoảng tháng 7-2012, khi từ Vĩnh Phúc xuống Hà Nội, Quang có quen hai người đàn ông là Chất và Chung. Sau đó, hai đối tượng nêu trên đã bỏ thuốc lắc vào bao thuốc lá và đề nghị Quang đi cùng vận chuyển về Vĩnh Phúc.

Trên đường đi, Quang bị công an kiểm tra. Chất bị bắt còn Quang trốn thoát. Sau khi trốn, Quang bỏ lên Lào Cai làm cửu vạn một thời gian, sau đó nhiều lần sang Trung Quốc làm thuê.

Đến giữa năm 2014, Quang xin vào chùa Khai Nguyên đi tu. Làm việc với đại đức trụ trì chùa Khai Nguyên, lực lượng chức năng được biết khoảng từ tháng 12-2015, một phật tử đã đưa Quang đến xin gửi vào chùa do “ở ngoài anh ta ham chơi, nghịch ngợm, thường xuyên chơi game, internet”.

Vì vậy, Đại đức đã đồng ý cho Quang ở chùa để tu tâm, dưỡng tính. Dương Văn Quang chưa được làm lễ xuống tóc quy y, chưa được phong chức hay phân công công việc gì. Đại diện chùa Khai Nguyên cũng đề nghị cơ quan Công an xử lý Quang theo đúng quy định của pháp luật, báo Công an Tp. HCM đưa tin. 

>> Ruốc nhuộm đỏ bằng hóa chất bị cấm ở Phú Yên có thể gây ung thư

Nguyễn Hương (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang