Công an thất hứa khiến 1 người dân nhảy lầu tự vẫn?

author 07:26 19/12/2013

Được công an thả về trong khi đang lo trong mình số nợ gần 600 triệu đồng, chị Thái Thị Thuận (43 tuổi, trú Lô D13, Tổ 14, khu vực 3, phường Phú Hậu, TP.Huế, Thừa Thiên-Huế) đã tìm đến cái chết khi rơi từ trên cao xuống. Điều này khiến cho người nhà của nạn nhân bức xúc khi công an không làm đúng như những gì đã hứa với gia đình nạn nhân.

Được công an thả về, chủ hụi nhảy lầu tự tử

Khoảng 5h ngày 10/12, người dân hốt hoảng khi phát hiện chị Thái Thị Thuận tử vong trong tình trạng gãy xương sườn, một số cơ quan nội tạng bị bầm, dập do tác động của trọng lực nặng khi nhảy từ lầu 2 xuống đất.

Sự việc mau chóng được báo cáo lên cơ quan chức năng. Theo Thượng tá Võ Văn Sáu, Phó trưởng công an TP.Huế: “Bà Thuận làm chủ hụi và đang phải chịu số nợ lên đến 540 triệu đồng vì vỡ hụi”.

Người nhà nạn nhân bức xúc trước sự việc
 
Do không có khả năng thanh toán số nợ nên chị Thuận đã có một thời gian rời khỏi nơi cư trú. Đến ngày 9/12, người dân tham gia chơi hụi trong khu vực phát hiện chị Thuận đang lẩn trốn tại thị xã Hương Trà nên đã tổ chức đưa về công an phường Phú Hậu để làm việc.

Tại trụ sở công an, chị Thuận bị tạm giữ đến khoảng 22h cùng ngày. Sau đó, công an phường đã yêu cầu 2 người thân trong gia đình chị Thuận viết bảo lãnh để cho chị Thuận về.

Tuy nhiên, lực lượng chức năng không để chị Thuận về cùng 2 người thân mà hẹn khi nào thả chị Thuận về sẽ hẹn người nhà lên đón. Đến sáng ngày 10/12, thì người dân phát hiện chị Thuận chết ở bãi cát sạn, bên bờ sông Hương.

Người nhà nạn nhân tố công an tắc trách

Hai người thân của chị Thuận lên cơ quan công an bảo lãnh là anh Thái Thành Đức (28 tuổi, gọi chị Thuận bằng cô ruột) và chị Thái Thị Thảo, chị của nạn nhân Thuận. Sau khi sự việc đau lòng xảy ra, anh Đức nói:

“Tối hôm đó, công an bảo tôi viết giấy bảo lãnh cho cô Thuận về nhà, nhưng sau đó cho tôi và cô Thảo về nhà trước, họ nói cứ về trước đi, còn cô Thuận khi nào về công an phường sẽ điện cho người nhà lên đưa về. Đến khoảng 22h ngày 9/12 tôi và cô Thảo ra về, còn cô Thuận vẫn bị tạm giữ tại đồn công an phường.

Hai cô cháu tôi về đến nhà nhưng tôi đợi mãi không thấy công an gọi điện lên đón người thân. Cho đến sáng ngày 10/12 thì nghe tin xấu cô tôi đã chết.

Chúng tôi cho rằng, công an đã có phần làm cho cô tôi chết, vì thế sau đám tang, gia đình tôi sẽ khởi kiện công an”.

Nén lại sự đau thương, anh Đức nói tiếp: “Người nhà chúng tôi tố cáo Công an phường Phú Hậu quá tắc trách, bởi đã cho tôi bảo lãnh cô về làm gì trong khi tính mạng của cô tôi đang bị uy hiếp. Mà trên thực tế thì cho tôi về trước, còn cô tôi vẫn bị tạm giữ, sau đó thì không hiểu vì sao cô chết tại nhà người khác?

Họ còn hứa sẽ gọi cho tôi đến đưa cô tôi về, nhưng khi thả về cả gia đình hoàn toàn không biết việc này, để chết người rồi xin lỗi, như vậy có tắc trách không?”.

Cũng theo anh Đức, sau khi sự việc chị Thuận tử vong, đích thân ông Võ Văn Sáu - Trưởng công an phường Phú Hậu và một chiến sĩ công an tên Duy Anh trực tiếp xử lý vụ việc đã “xin lỗi” gia đình.

“Trong file ghi âm tôi có được, ông Sáu bảo đây là sơ suất của đồng chí cán bộ Duy Anh, đưa người nhà về mà không thông báo cho người nhà, nên có gì người chết thì đã chết rồi cứ lo đám tang xong rồi tính”, anh Đức đau đớn nói.

Theo Baodatviet

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang