Công an thông tin về đường dây mua bán thận từ Bắc vào Nam

author 18:59 01/12/2015

(VietQ.vn) - Đường dây mua bán thận kéo dài từ Hà Nội, Nam Định vào đến tận Huế, Đà Nẵng, TP.HCM.

Chiều 1/12, Thượng tá Lê Huy – Phó phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội đã thông tin về tình hình tội phạm mua bán người, đặc biệt là việc mua bán thận diễn ra trên địa bàn thành phố.

phó phòng hình sự hà nội lê huy

Thượng tá Lê Huy. Ảnh Viết Cường

Theo Thượng tá Huy, tội phạm này có nhiều tiềm ẩn phức tạp, xuất hiện một số thủ đoạn mới.

Lí do Hà Nội là trung tâm chính trị - văn hóa – xã hội của cả nước, là đầu mối giao thông quan trọng của nhiều tuyến giao thông như đường bộ, đường sắt nên được xác định là địa bàn trung chuyển của các vụ mua bán người ra nước ngoài.

“Đối tượng ngoài tỉnh về thuê nhà tại địa bàn thành phố để tìm các thanh niên khỏe mạnh có nhu cầu bán thận sau đó cấu kết với các đối tượng ở TP.HCM, Đà Nẵng, Nam Định làm giả giấy tờ và đưa vào Bệnh viện Trung ương Huế bán thận với giá 150-200 triệu đồng. Còn người bán chỉ nhận được từ 100-150 triệu đồng” - ông Huy thông tin.

Thủ đoạn của các đối tượng thường lợi dụng thành lập công ty có chức năng tuyển dụng cung cấp nguồn nhân lực trong và ngoài nước nhằm hợp thức hóa hồ sơ giấy tờ để xin cấp hộ chiếu, visa và cấu kết với đối tượng người nước ngoài (chủ yếu là Việt kiều) để đưa người ra nước ngoài bán vào các ổ mại dâm hoặc bóc lột sức lao động.

Thượng tá Huy cho biết, Công an TP đã phát hiện, điều tra, khám phá 3 vụ mua bán người, mua bán trẻ em, bắt 5 đối tượng, giải cứu 3 nạn nhân.

Trước sự quan tâm của báo chí về vụ việc từng diễn ra ở Chùa Bồ Đề, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Hà Nội khẳng định, hiện Công an Phường Bồ Đề đã giám sát chặt chẽ hoạt động nuôi dưỡng trẻ em tại chùa, nên sẽ không xảy ra sự việc đáng tiếc như trước.

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang