Công an thu bình nước miễn phí của dân, lãnh đạo phường có biết?

author 09:52 31/07/2015

(VietQ.vn) - Khi chúng tôi đề cập đến sự việc lực lượng Công an phường Thịnh Liệt vừa tịch thu bình nước miễn phí cho người dân ở trên đường Giải Phóng, khiến dư luận khá bức xúc thì vị lãnh đạo phường này cũng vừa mới biết...

Sự việc được xác định vào khoảng 16h ngày 27/7, anh Trần Nam Anh đang ngồi tại cửa hàng ở địa chỉ 1031B Giải Phóng, phường Phương Liệt (quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội) tiếp khách thì thấy ồn ảo ở phía ngoài. Khi ra tới nơi, anh Nam Anh thấy lực lượng an ninh phường Phương Liệt đang tháo dỡ thùng trá đá miễn phí cho người đi đường mang lên xe ô tô chở đi.

Bức xúc trước hành động của lực lượng chức năng, anh Trần Nam Anh cùng một số người trong khu vực thắc mắc với ý can ngăn nhưng đành bất lực nhìn thùng trá đá miễn phí bị tịch thu…

Thu trà đá miễn phíHình ảnh ghi lúc lực lượng Công an phường Thịnh Liệt thu thùng đá miễn phí của người dân

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với PV chiều 30/7, ông Nguyễn Ngọc Hải, Chủ tịch UBND phường Thịnh Liệt cho biết, sau khi nắm bắt sự việc đã họp bàn với các đơn vị liên quan để có phương án làm từ thiện hợp lý. “Tôi mới được biết sự việc cách đây ít phút, sau khi nắm bắt tình hình tôi đã yêu cầu cán bộ báo cáo”, ông Hải nói.

Nói về trường hợp anh Nam Anh bị lực lượng chức năng phường này thu giữ thùng đá và một số cốc dùng để phục vụ người dân uống nước miễn phí, vị chủ tịch phường này cho rằng: “Theo tôi, trong trường hợp này, lực lượng thu giữ đồ của anh Nam là công việc của họ làm về lĩnh vực trật tự văn minh đô thị. Qua đây, tôi sẽ tổ chức cho các cán bộ họp để có phương án tốt hơn trong việc làm từ thiện”.

Theo ông Hải, đơn vị hoàn toàn ủng hộ việc làm từ thiện của mọi công dân trong phường, bởi lẽ đây không phải nơi duy nhất làm việc này.

Thu trà đá miễn phíNgười dân tỏ ra bức xúc trước việc làm thu bình nước miễn phí của anh Trần Nam Anh

Ông Hải nói: “Quan điểm của tôi là hoàn toàn ủng việc làm của anh Nam Anh, nhiều nơi khác họ cũng làm công tác từ thiện rất tốt. Việc làm này rất cần khuyến khích và mong được sự đồng tình ủng hộ của người dân để nhân rộng thêm ở nhiều địa điểm nữa.

Chỉ có điều chúng ta phải xem xét làm sao làm việc tốt cũng phải đảm bảo tính mỹ quan, đảm bảo vệ sinh, để người dân thuận tiện lấy nước uống và không ảnh hưởng đến giao thông đô thị...”.

Ông Hải cũng đề nghị lực lượng thu giữ chiếc thùng nước miễn phí trên trả lại cho anh Trần Nam Anh để tiếp tục phục vụ nước uống miễn phí cho người dân, tránh dư luận không tốt.

H. Sơn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang