TPHCM: Công an Thủ Đức lên tiếng vụ súng nổ gây chết người

author 10:55 30/12/2014

Lãnh đạo công an quận Thủ Đức thừa nhận lực lượng công an đã nổ súng gây chết người và cho biết đây là vụ gây rối, chống người thi hành công vụ.

Sáng 30/12, đại tá Lê Anh Tuấn, trưởng công an quận Thủ Đức, TP HCM đã có thông tin ban đầu về vụ việc nổ súng nghiêm trọng làm 1 người chết và 1 người bị thương xảy ra lúc 0h rạng sáng 30/12 tại ngã tư đường số 6 và số 23, khu dân cư Bình Đức, KP.2, P.Bình Chiểu, Q.Thủ Đức (gần khu chợ đầu mối Nông sản Thực phẩm Thủ Đức).

Đại tá Lê Anh Tuấn, trưởng công an quận Thủ Đức, TP HCM vừa có thông tin ban đầu về vụ việc cảnh sát nổ súng trấn áp các đối tượng gây rối, chống người thi hành công vụ.

Theo Đại tá Tuấn, vào thời điểm trên, tổ công tác của công an phường Bình Chiểu do trung úy CSKV tên Hùng và 2 bảo vệ dân phố đi tuần tra khu vực giáp ranh với phường Tam Bình, phía sau chợ đầu mối Thủ Đức - một khu vực vốn là địa bàn phức tạp về ANTT và gặp nhóm thanh niên ngồi nhậu ven đường.
Tổ công tác đã tiến hành kiểm tra hành chính theo quy định. Nhóm thanh niên nói trên (là phụ xe, tài xế xe tải từ TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng xuống giao hàng rau, củ, quả tại chợ đầu mối Thủ Đức) đã phản ứng, lớn tiếng chửi bới và lao vào tấn công lực lượng thi hành công vụ.

 

Một thanh niên trong nhóm đối tượng lao vào tấn công người thi hành công vụ bị trúng đạn tử vong tại hiện trường. 

 

Trước tính chất manh động của nhóm thanh niên này, trung úy Hùng nổ hàng loạt phát súng chỉ thiên nhưng các đối tượng vẫn hung hãn lao vào giằng co súng. Trong lúc xô xát, súng trên tay trung úy Hùng phát nổ đã làm 2 đối tượng trong nhóm thanh niên là Bùi Văn Mạnh (31 tuổi) và Phan Đức Đạt (31 tuổi, cùng ngụ tại thành phố Đà Lạt) trúng đạn. Trong đó ông Mạnh trúng đạn giữa ngực tử vong tại chỗ, còn ông Đạt bị thương ở chân. Riêng trung úy Hùng bị tấn công thương tích ở lưng và bị hư hỏng quân phục.
Trong lúc xảy ra vụ việc, lực lượng công an địa phương được tăng cường đến hiện trường và bắt giữ được đối tượng trong nhóm. Công an cũng đã đưa Đạt đến bệnh viện quận Thủ Đức cấp cứu. Điều đáng nói là một số thanh niên quá khích đã tìm đến tận bệnh viện quận Thủ Đức gây rối nhưng lực lượng công an quận này đã có mặt để giữ ANTT.
“Hiện công an quận đang tiếp tục truy bắt các đối tượng gây rối trật tự công cộng và chống người thi hành công vụ. Còn phía Công an TP HCM đang điều tra vụ nổ súng gây chết người nói trên”, trưởng công an quận Thủ Đức cho biết.
Theo Kiến thức

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang