Công an tỉnh Thanh Hóa lên tiếng vụ 2 xe công mang biển 'san bằng tất cả'

author 06:41 13/04/2014

Người phát ngôn Công an tỉnh Thanh Hóa thừa nhận, việc chiếc xe thuộc sở hữu cơ quan này dùng biển số giả là phản cảm và không đúng quy định nhưng cho rằng hành động này 'chỉ nhằm mục đích hóa trang, tránh bị tội phạm theo dõi'.

Liên quan vụ hai chiếc xe công có biển số 36B – 6789, đại tá Trần Văn Thực, Chánh văn phòng Công an tỉnh Thanh Hóa thừa nhận, chiếc Lexus 350 chưa được cấp biển số nhưng vẫn lưu thông trên đường là sai quy định.

“Biển 36B - 6789 được cơ quan đăng ký sử dụng từ năm 2009 và được gắn cho chiếc Toyota Corolla màu trắng, còn chiếc Lexus 350 màu đen mới được đưa về cơ quan sử dụng sau Tết âm lịch vừa qua và chưa được cấp biển”, ông Thực nói.

Lý giải về chiếc xe sang gắn biển sai quy định nhưng vẫn lưu hành trên đường phố, đại tá Thực cho hay, "có thể trong lúc đi làm nhiệm vụ, anh em lấy biển đó để hóa trang vì tội phạm hay để ý, theo dõi biển xe của lực lượng chức năng".

Ông Thực thừa nhận, hai chiếc xe sử dụng chung biển số là không đúng quy định và gây phản cảm. “Về mặt hành chính là không đúng. Hai chiếc xe lại đứng gần nhau là quá phản cảm. Mình là người thực thi pháp luật mà làm thế là không ổn. Ngay sau khi dư luận lên tiếng, chúng tôi đã yêu cầu tháo biển số của chiếc Lexus bàn giao lại cho Phòng cảnh sát giao thông”, đại tá Thực nói thêm.

Tuy nhiên, nhiều người dân ở Thanh Hóa hoài nghi về lời giải thích của đại diện Công an tỉnh. “Nếu hóa trang thì phải dùng biển số dân sự màu trắng và các dãy số khó nhớ chứ không ai trưng kiểu biển khủng đó, khác gì lạy ông tôi ở bụi này”, một người dân phân tích.

Thời gian gần đây, người dân ở Thanh Hoá phát hiện trên đường phố liên tục xuất hiện hai chiếc xe biển xanh cùng gắn chung biển số 36B - 6789. Một là chiếc Lexus 350 màu đen và chiếc khác là Toyota Corolla màu trắng. Theo dân chơi biển số xe, biển số 6789 được coi là biển độc, thường được đọc chệch là “san bằng tất cả”.

Đại tá Lưu Thiện Minh, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, qua kiểm tra hồ sơ, chiếc xe Toyota Corolla màu trắng được văn phòng công an tỉnh Thanh Hóa đăng ký sử dụng vào tháng 11/2009. Còn chiếc xe Toyota Lexus màu đen cũng của công an tỉnh, nhưng chưa được cấp biển số.

 

 

Theo Vnex

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang