Thực hư tin đồn chuyện bắt cóc trẻ em ngang nhiên trên phố

author 17:59 24/03/2016

(VietQ.vn) - Đại tá Nguyễn Sĩ Quang, Công an TP HCM khẳng định, qua xác minh, thông tin phản ánh đã xảy ra vụ bắt cóc trẻ em trên đường phố là không chính xác.

Theo tin tức từ báo Vietnamplus, trả lời về việc có thông tin phản ánh đã xảy ra vụ bắt cóc trẻ em trên đường phố ở Thành phố Hồ Chí Minh, Đại tá Nguyễn Sĩ Quang, Trưởng phòng Tham mưu, Công an Thành phố Hồ Chí Minh khẳng định, qua xác minh, thông tin này là không chính xác.

Người dân cần tỉnh táo trước những thông tin này. Cơ quan chức năng sẽ có biện pháp xử lý về mặt pháp luật với những người tung tin đồn thất thiệt. 

​Đại tá Nguyễn Sĩ Quang cũng cho biết, sơ kết 1 tháng triển khai thực hiện cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm trên địa bàn cho thấy, ban đầu đã kéo giảm hơn 20% số vụ phạm pháp hình sự so với cùng kỳ năm trước, trong đó đáng chú ý là tỷ lệ điều tra khám phá án cướp giật, xâm hại tài sản đạt 70%. ​

Công an T​P.HCM lên tiếng về thông tin trẻ bị bắt cóc trên phố

Công an T​P.HCM lên tiếng về thông tin trẻ bị bắt cóc trên phố. Ảnh minh họa

Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã tăng cường 30-40% quân số để bố trí lực lượng kiểm soát, tuần tra, mật phục; lực lượng Cảnh sát cơ động được triển khai tại 18 khu vực, tuyến, địa bàn trọng điểm, phức tạp về hình sự.

"Tôi cũng trực tiếp nghe một số người quen thân kể một số vụ bắt cóc y như phim hành động. Họ kể chỗ này, chỗ kia xảy ra vụ bắt cóc này kia nhưng tôi khẳng định tất cả đều không có. Vì nếu xảy ra một vụ bắt cóc là xảy ra một vụ án nghiêm trọng, công an địa phương sẽ báo cáo vụ việc ngay lập tức lên Công an TP." - đại tá Quang nói.

Công an TP mong rằng khi người dân đọc thông tin như trên ở các trang mạng, phải chú ý chọn lọc, không nên vội tin vào những  luận điệu xấu. Nếu phát hiện những thông tin như trên thì tố giác cho cơ quan công an địa phương. Công an TP cũng sẽ xử lý về pháp luật đối với những người cố tình tung tin thất thiệt, gây bất an, hoang mang cho người dân. 

Về thông tin một số trường học đã treo bảng, dán cảnh báo đến cha mẹ, học sinh phải cảnh giác khi đưa, đón con em đến trường, đề phòng nạn bắt cóc trẻ em, đại tá Quang cho biết, giữa Công an TP và Sở Giáo dục TP đã có qui chế phối hợp, đồng thời công an các quận, huyện và cấp phường, xã cũng có qui chế phối hợp với các trường học trong việc đảm bảo an ninh trật tự, báo Tuổi Trẻ đưa tin. 

Lưu Ly (T/h)

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang