Công an TP.HCM lên tiếng việc CSCĐ nắm cổ áo, giằng co với người dân

author 14:45 13/06/2015

(VietQ.vn) - Công an TP.HCM sẽ làm rõ những sai phạm, không bao che, dung túng cho những hành vi của nhóm CSCĐ đã nắm cổ áo, giằng co với người dân khi đi tuần tra.

Trung tá Nguyễn Quang Thắng – Phó Chánh Văn phòng Công an TP.HCM đã nhấn mạnh như trên, khi chia sẻ về một đoạn video clip mà người dân đã chia sẻ trên mạng xã hội, về hành vi của 1 nhóm 2 CSCĐ đã có những hành vi thiếu lịch sự với người dân.

Ngay sau khi thông tin này xuất hiện, Ban giám đốc Công an TP.HCM đã có văn bản, yêu cầu Trung đoàn CSCĐ (PK 20) giải trình cụ thể về vấn đề này. Sau đó ít ngày, Văn phòng Công an TP.HCM đã nhận được văn bản phúc đáp từ phía đơn vị chủ quản.

Cụ thể, đêm 6/6/2015, thực hiện kế hoạch tuần tra kiểm soát, giữ gìn an ninh trật tự mà Công an TP.HCM đã phê duyệt, trên đường đi thực hiện nhiệm vụ, tổ tuần tra của PK 20 phát hiện 1 nam và 1 nữ điều khiển xe gắn máy có nhiều nghi vấn, lạng lách, nên đã đuổi theo một đoạn mới ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra hành chính.

Lúc này, người đàn ông điều khiển xe đã nói không mang theo giấy tờ tùy thân, xin được gọi người nhà mang tới, nhưng lực lượng CSCĐ không đồng ý, nên đã mời về trụ sở Công an phường gần nhất để tiến hành xử lý.

Hành vi nắm cổ áo người dân vi phạm của một chiến sĩ CSCĐ trích từ video clip.

Tuy nhiên, hai người dân này đã không chịu về. Trong quá trình xử lý tại hiện trường đã xảy ra cự cãi với người vi phạm, khiến cho 1 chiến sĩ của PK 20 nóng tính, nói lớn tiếng và có những hành vi thiếu kiềm chế như nắm cổ áo của người vi phạm.

Theo đại diện Công an TP.HCM, đây là cách sử xự chưa khôn khéo, chưa cương quyết, không đúng với điều lệnh của người chiến sĩ Công an nhân dân, khiến cho người dân có những phản ứng quyết liệt. Ban Giám đốc Công an TP.HCM đã nhận thấy điều này, nên đã yêu cầu hai chiến sĩ CSCĐ trong đoạn video clip tường trình, làm kiểm điểm, nghiêm túc rút kinh nghiệm.

Đồng thời, Công an TP.HCM cũng đã quán triệt, nhắc nhở chung lực lượng làm tuần tra, kiểm soát mặt đường như CSGT, CSCĐ, Cảnh sát 113 để những điều tương tự không xảy ra nữa.

Thay mặt cho lãnh đạo Công an TP.HCM, Trung tá Nguyễn Quang Thắng cũng thể hiện mong muốn được gặp người đàn ông, người phụ nữ trong video clip nói trên để trao đổi, nắm thêm thông tin. Sau khi tiến hành xác minh, nếu phát hiện các chiến sĩ CSCĐ có lỗi, thì lực lượng Công an sẽ gặp gỡ, xin lỗi người dân.

Lãnh đạo Công an TP.HCM sẽ làm rõ những sai phạm, không bao che, dung túng cho những sai phạm của lực lượng. Nếu lực lượng CSCĐ sai sót thì phải thẳng thắn nhận khuyết điểm để sửa sai.

Ngoài ra, đại diện cho Công an TP.HCM cũng đã chia sẻ, lực lượng CSCĐ luôn phải đối diện với nhiều vất vả, khó khăn trong công tác tuần tra, giữ gìn trật tự an ninh cho TP.HCM. Ban ngày, lực lượng CSCĐ phải tổ chức tập luyện, ban đêm thì thay ca, chia nhau để tuần tra 24/24 ngoài mặt đường để đảm bảo an ninh, an toàn cho mọi người dân TP.HCM.

Chính vì vậy, theo Trung tá Thắng, chỉ vì một nóng nảy, thiếu kiềm chế của một chiến sĩ CSCĐ, mà quy kết cho cả lực lượng thì hoàn toàn không hay chút nào.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang