Công an triệu tập thêm 2 vợ chồng tung tin Việt Nam có người nhiễm Ebola

author 14:46 14/08/2014

(VietQ.vn) - Hai vợ chồng bị triệu tập tên là Linh (29 tuổi) và chồng là Huy (31 tuổi, cùng tạm trú tại phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội).

Chiều 14/8, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an Hà Nội) cho biết, đã làm rõ thêm 2 vợ chồng liên quan đến nhưng tin đồn thất thiệt Việt Nam có người nhiễm Ebola. Người vợ tên Linh (29 tuổi) và chồng là Huy (31 tuổi, cùng tạm trú tại phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội).

Công an Hà Nội công bố kết quả điều tra về việc tung tin thất thiệt Việt Nam có người nhiễm Ebola.

Tại cơ quan công an hai người này thừa nhận hành vi vi phạm của mình. Đại úy Lê Minh Hải -Phòng CSHS Công an Hà Nôi cho biết, bản thân hai vợ chồng họ đã nhận thức được việc làm đã gây hoang mang cho dư luận, người dân.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, với mong muốn cảnh báo mọi người cùng phòng tránh virut Ebola, chiều 11/8, Linh vào facebook cá nhân đăng tải bài viết lên nhóm “Hội nuôi con bằng sữa mẹ - Việt Nam” với nội dung: “Các mẹ ơi tin khẩn, dịch bệnh Ebola đã đến Việt Nam rồi nhé, tại bệnh viện bạch Mai, tin nội bộ nên không để lộ ra ngoài. Các mẹ biết phòng tránh cho gia đình và bé con nhé”. Nhóm này có trên 2.600 thành viên tham gia.

Đến sáng12/8, Linh vào mạng xã hội thì thấy bài viết của mình đã bị quản trị mạng gỡ xuống.

Cùng ngày, sau khi đọc tin thông tin liên quan đến virut Ebola trên mạng xã hội, chồng Linh là Huy đã sử dụng điện thoại đăng nhập vào facebook để đưa thông tin về virut Ebola với nội dung: “Thông báo: Dịch Ebola đã về Việt Nam, mình biết tin này qua bác sĩ người nhà, gọi điện về thông báo cho các con. Việc này rất nguy hiểm, mọi người cố gắng sát khuẩn sạch sẽ bằng cách cho cồn 70 độ hòa vào chai Betadine, xịt vao tay và quần áo. Cầu mong dịch này mau qua đi vì sợ quá rồi. Mình thông báo tin này cho mọi người cố gắng tự ý thức để dịch bệnh không lây lan rộng”.

Trước đó, Cục An ninh A 68 (Bộ CA) và Công an TP Hà Nội cũng đã xác định được danh tính 2 đối tượng phát tán thông tin thất thiệt trên mạng xã hội Facebok: “Việt Nam đã có người nhiễm virus Ebola tại Bệnh viện Bạch Mai”.

Chiều 13/8, hai đối tượng được cơ quan an ninh mời lên làm việc gồm: Vũ Hương Thảo (SN 1991, trú tại phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) và Nghiêm Thùy Trang (SN 1984, trú tại khu tập thể Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Tại cơ quan an ninh Thảo khai nhận việc đăng tải thông tin về dịch Ebola xuất hiện tại Việt Nam là vì muốn mọi người phòng tránh, vì nếu có dịch sẽ rất nguy hiểm… Sau đó, Thảo đã đóng Face book của mình lại nhưng không thể kiểm soát được.

 

Mai Tuân


 


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang