Công an trưng hình ảnh xe chở Trung tướng về hưu vi phạm tốc độ

authorĐỗ Thu Thoan 07:28 18/07/2017

(VietQ.vn) - Liên quan vụ Trung tướng về hưu Võ Văn Liêm mắng CSGT khi bị yêu cầu dừng xe xử lý hành vi vi phạm tốc độ, công an quận Bình Thủy đã trích xuất hình ảnh từ camera bắn tốc độ, trong đó thể hiện, chiếc xe đã vi phạm tốc độ ở mức 81/70km/h.

Cụ thể, chiều 17/7, tiếp xúc với PV Dân trí, Đại tá Trần Minh Thành - Trưởng Công an quận Bình Thủy cho biết, sau khi xảy ra vụ việc, ông đã yêu cầu các cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ hôm đó viết bản tường trình.

Theo báo cáo của cán bộ làm nhiệm vụ hôm đó và camera ghi lại hình ảnh cho thấy xe ô tô biển kiểm soát 64A-027.78 đang lưu thông trên đường Võ Văn Kiệt (hướng lưu thông từ Bình Thủy về Ninh Kiều) với tốc độ 81 km/h, trong khi quy định tốc độ trên tuyến này tối đa là 70 km/h.

cong-an-trung-hinh-anh-xe-cho-trung-tuong-ve-huu-vi-pham-toc-do

Công an đưa ra chứng cứ thể hiện xe chở Trung tướng Liêm đã đi với tốc độ 81 km/h. Ảnh: Dân trí

Thông tin báo Lao động đăng tải, Đại tá Trần Minh Thành cho biết hiện công an quận đã liên hệ với quân khu 9 để mời tài xế đến làm việc. Theo thông tin ban đầu, tài xế này tên Huy (đang xác minh), đang chở ông Liêm đi Sài Gòn, nên chưa thể đến công an làm việc, xe này là xe cá nhân.

Theo Đại tá Thành, lỗi vi phạm tốc độ sẽ bị phạt 2,5 triệu đồng, còn lỗi không chấp hành hiệu lệnh CSGT sẽ bị tước giấy phép lái xe 2 tháng.

Cũng theo báo Dân trí, Đại tá Trần Minh Thành cho rằng hoàn toàn không có việc có người mặc thường phục lại làm việc với xe vi phạm và khẳng định phía công an quận Bình Thủy làm việc đúng mực, đúng chức trách nhiệm vụ được giao.

Còn Trung úy Nguyễn Văn Thành, người làm nhiệm vụ hôm đó, cho biết, hôm đó tổ tuần tra làm nhiệm vụ tại vị trí gần sát cầu Bà Bộ trên đường Võ Văn Kiệt và phát hiện xe 64A-027.78 chạy quá tốc độ. Khi bị yêu cầu dừng lại, tài xế không dừng theo hiệu lệnh nên Trung úy Thành mới đuổi theo hơn 1 km thì xe ô tô vi phạm mới dừng.

Cũng theo Trung úy Thành, khi dừng xe, anh chưa kịp nói gì thì người đàn ông ngồi cạnh tài xế (sau này mới biết là Trung tướng Võ Văn Liêm) đã lên tiếng la mắng. Anh Thành khẳng định không có người mặc thường phục lại cầm giấy tờ như lời Trung tướng Liêm nói. Đó có thể là người dân hiếu kỳ đến xem.

Về cáo buộc của Trung tướng Liêm cho rằng Trung úy Thành vu ông chở bồ trong xe, Trung úy Thành khẳng định anh không hề nói như vậy.

cong-an-trung-hinh-anh-xe-cho-trung-tuong-ve-huu-vi-pham-toc-do

Trung úy Nguyễn Văn Thành kể lại vụ việc. Ảnh: Lao động

Trao đổi với Zing về vụ việc, Trung tướng Võ Văn Liêm (Bảy Liêm, 62 tuổi), nguyên Phó chính ủy Quân khu 9, nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Quân ủy Trung ương (Bộ Quốc phòng, nay đã nghỉ hưu), cho biết ông đang đi TP.HCM khám bệnh. Theo vị tướng về hưu, lúc cảnh sát ra hiệu dừng xe vào trưa 14/7, tài xế đang chở ông đi công việc gấp và mẹ ở nhà bị bệnh nặng.

"Cảnh sát giao thông chạy theo yêu cầu dừng xe nói ô tô của tôi chạy vượt tốc độ nhưng không có máy quay phim để chứng minh. Cậu cảnh sát giao thông trong quán chạy ra rồi đuổi theo, nói xe chạy vượt tốc độ nhưng tôi thấy vận tốc xe có 62 km/h, trong khi đường Võ Văn Kiệt cho chạy 80 km/h", ông Bảy Liêm nói.

Theo ông Liêm, sau khi ông gọi điện cho Đại tá Trần Minh Thành, Trưởng Công an quận Bình Thủy, để yêu cầu được đi tiếp thì cảnh sát giao thông tiếp tục đuổi theo và đánh võng trước đầu ô tô. Lý do ông muốn đi công việc nhanh vì mẹ già bị bệnh, đang được bác sĩ chăm sóc ở nhà.

Ông Bảy Liêm còn nói rằng khi đưa giấy chứng minh quân đội ra thì anh cảnh sát chạy theo đã cho một người mặc thường phục đến kiểm tra và giật rách. Tuy nhiên, đại tá Thành khẳng định không có người nào mặc thường phục đến kiểm tra giấy tờ của trung tướng Liêm.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang