Truy bắt đoàn 'xe điên' chở thuốc tân dược chạy với tốc độ khủng khiếp

author 06:07 06/07/2015

(VietQ.vn) - Đoàn "xe điên" được tháo toàn bộ ghế để chứa hàng có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc chạy với tốc độ 120km/h hòng qua mặt lực lượng chức năng...

Sự việc này diễn ra vào ngày 4/7, khi Đoàn kiểm tra liên ngành của Cục điều tra chống buôn lậu (thuộc Tổng cục Hải Quan), Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45 - Bộ Công an) cùng phối hợp với Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang đã tóm gọn đoàn “xế điên” điều khiển 5 xe ô tô nghi chở hàng lậu trên QL 1A, thuộc khu vực cầu Lường giáp Lạng Sơn và Bắc Giang.

Theo ghi nhận ban đầu, 5 xe ô tô này hầu hết là loại xe Ford Transit, 16 chỗ ngồi được tháo hết ghế ngồi để chứa hàng. Khi lưu thông trên đường, đoàn “xế điên” này chạy tốc độ lớn, trung bình khoảng 120km/h để qua mặt lực lượng kiểm tra. Để khống chế được những phương tiện này, lực lượng cảnh sát phải sử dụng đến 8 chiếc xe công vụ chạy tốc độ lớn mới bắt giữ được đoàn xe trên.

Xe điên chở hàng lậu

Qua kiểm đếm, cơ quan chức năng xác định tổng số hàng bị tạm giữ là hơn 10 tấn, gồm nhiều chủng loại như: thuốc tân dược, quần áo, vải, giày dép và nhiều loại hàng gia dụng khác... Tại thời điểm kiểm tra, lái xe khai nhận chỉ là người chở thuê, nhưng không xuất trình được hồ sơ, chứng từ hợp pháp theo quy định hiện hành.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

H.Sơn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang