Công an xã lạm quyền đánh dân gây thương tích nghiêm trọng

author 10:59 23/01/2015

(VietQ.vn) - Từ trước tới nay, đã có không ít trường hợp công an xã đánh người dân, có những trường hợp đã bị xử lý nghiêm.

Vụ công an xã đánh người mới đây nhất là vụ Trưởng công an xã Tân Phú, Thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang bắt, giam giữ, đánh đập, gây thương tích cho  em Nguyễn Quốc Nhân ở ấp Tân Hiệp, xã Tân Phú, Thị xã Cai Lậy, theo tin tức trên báo VOV.

Khoảng 23h ngày 15/1, em Nguyễn Quốc Nhân ở ấp Tân Hiệp, xã Tân Phú, Thị xã Cai Lậy cùng em Lê Hà Văn sinh năm 1999 đang ngồi cầu Tư Kề thuộc ấp Tân Hiệp thì bị tổ công tác của công an xã bắt giữ và đánh đập chỉ vì nghi ngờ các em tụ tập đi trộm cắp. Tại đây, ông Phan Văn Vĩ, Trưởng công an xã đã có những hành động đánh đập dã man em Nguyễn Quốc Nhân. Không chỉ dừng ở đó, 2 em được đưa về giam giữ tại trụ sở công an xã. Em Lê Văn Hà được gia đình bảo lãnh thả về, còn em Nguyễn Quốc Nhân bị ông Vĩ còng tay vào cửa sổ và dùng tay tát vào mặt trước sự chứng kiến của mẹ là bà Nguyễn Thị Thoa, e Nguyễn Quốc Nhân tiếp tục bị giam đến 8 giờ sáng hôm sau và phải vào bệnh viện vì kiệt sức.

Vụ công an xã đánh người mới đây nhất xảy ra tại tỉnh Tiền Giang

Vụ công an xã đánh người mới đây nhất xảy ra tại tỉnh Tiền Giang

Hiện ông Phan Văn Vĩ đã bị Ban chỉ huy Công an Thị xã Cai Lậy và Đảng ủy-UBND xã Tân Phú, Thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang đình chỉ công tác để xác minh làm rõ.

Nghiêm trọng nhất là vụ việc  4 cựu công an xã Kim Nỗ, huyện Đông Anh, Hà Nội dùng nhục hình với người dân dẫn đến chết người. Nạn nhân trong vụ án, ông Nguyễn Mậu Thuận (SN 1958, trú tại thôn Đoài, xã Kim Nỗ), bị đưa về trụ sở công an xã vì có người tố cáo ông này đánh người gây thương tích. Tại đây, chỉ vì liên tục chửi bới công an xã, ông này đã bị các bị cáo dùng dùi cui đánh vào ngực, đùi và dùng bút kẹp ngón tay dẫn đến tử vong. 

Báo Người Lao Động đưa tin, trong tháng 9/2014, tòa đã tuyên phạt bị cáo Hoàng Ngọc Tuyên (SN 1980) 17 năm tù giam; Nguyễn Trọng Kiên (SN 1991) 16 năm tù giam; Đoàn Văn Tuyến (SN 1983) và Hoàng Ngọc Thức (SN 1988), mỗi bị cáo nhận mức án 8 năm tù giam. 

4 cựu công an xã đánh người đã bị xử phạt nghiêm trọng

4 cựu công an xã đánh người đã bị xử phạt nghiêm trọng

Một vụ công an xã đánh người khác cũng xảy ra tại Tỉnh Tiền Giang khi hai Phó công an xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành là Nguyễn Văn Cà và Nguyễn Thanh Tân bắt người vô cớ và dùng nhục hình tra tấn anh Võ Tân Vũ Anh Duy, ngụ xã Long Hưng cùng huyện bị trọng thương. Tuy nhiên, dù ông Nguyễn Văn Cà đã làm bản tường trình thừa nhận mình bắt người sai quy định và đánh đập người dân gây thương tích, nhưng ngành chức năng huyện Châu Thành và Đảng ủy - UBND xã Tam Hiệp vẫn chưa xử lý hai công an sai phạm này, thậm chí hai cán bộ này không hề bị đình chỉ công tác, theo VOV.

Đây không phải là lần đầu tiên có những trường hợp cán bộ công an vi phạm mà chờ gần 1 tháng chưa bị xử lý. Trước đó dư luận từng xôn xao trước vụ Chánh Thanh tra “bổ cuốc vào đầu dân”. Vụ việc xảy ra vào tháng 10 năm trước nhưng đến tháng 3 năm sau, chánh thanh tra này mới nhận kỷ luật.

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang