Công an xã xin doanh nghiệp tiền hỗ trợ Tết

author 07:33 24/01/2016

Một số công ty, doanh nghiệp trên địa bàn xã An Đồng (huyện An Dương, TP Hải Phòng) vừa nhận được thông báo của công an xã về việc giới thiệu người đến "xin ít kinh phí" để phục vụ công tác giữ an ninh trật tự xã hội dịp Tết nguyên đán.

Giấy giới thiệu cử cán bộ công an xã đến doanh nghiệp xin tiền do Trưởng Công an xã An Đồng ký và đóng dấu

Nhiều doanh nghiệp đóng trên địa bàn xã An Đồng cho biết họ rất bức xúc khi thấy người của công an xã đến xin "hỗ trợ" với mức 1 triệu đồng/1 đơn vị. Khi đến doanh nghiệp cán bộ công an xã đưa ra giấy giới thiệu do ông Nguyễn Hữu Tạo, Trưởng công an xã ký và đóng dấu.

Cụ thể, giấy giới thiệu đến doanh nghiệp xin tiền được ký ngày 20-1. Lý do xin tiền là để Công an xã An Đồng phục vụ công tác giữ an ninh trật tự xã hội dịp tết nguyên đán Bính Thân 2016. Mức kinh phí hỗ trợ được ghi cụ thể là 1 triệu đồng.

Trao đổi với báo chí, lãnh đạo xã An Đồng khẳng định xã không có chủ trương xin tiền các doanh nghiệp để phục vụ công tác giữ an ninh trật tự dịp tết. Đảng ủy xã An Đồng đã yêu cầu ông Tạo giải trình, rút kinh nghiệm về việc ký giấy giới thiệu, cử cán bộ đi xin tiền doanh nghiệp.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, một phó trưởng Công an huyện An Dương, cho biết lãnh đạo công an huyện đã nắm được vụ việc và có những phương án xử lý ban đầu. Lãnh đạo công an huyện không có chủ trương và cũng không cho phép công an các xã đến doanh nghiệp xin tiền để tổ chức các hoạt động dịp Tết Nguyên đán.

Trong ngày 22-1, Công an huyện An Dương đã về xã kiểm tra vụ việc, yêu cầu thu hồi thông báo, giấy giới thiệu về việc xin tiền các doanh nghiệp và yêu cầu trưởng công an xã rút kinh nghiệm.

"Đến nay công an xã chưa thu tiền của đơn vị nào. Công an huyện đã yêu cầu cấp dưới rút kinh nghiệm, kiểm điểm nghiêm túc và trong tháng này đồng chí trưởng Công an xã An Đồng cũng nghỉ hưu theo quy định", vị phó trưởng Công an huyện An Dương nói.

Theo Tuổi trẻ


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang