Công an xác định nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn thảm khốc ở Thanh Hóa

author 20:50 25/01/2015

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ tai nạn giao thông (TNGT) thảm khốc xảy ra vào ngày 24/1, cơ quan Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết đã có nguyên nhân ban đầu gây ra vụ việc.

Sự kiện: Tai nạn giao thông

Trao đổi với Tuổi Trẻ, đại tá Nguyễn Văn Bính - phó giám đốc, thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa, cho biết cơ quan chức năng đã khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, thu thập chứng cứ, lấy lời khai của các nhân chứng.

Bước đầu, nhìn toàn cảnh hiện trường vụ TNGT trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua xã Xuân Quỳ, huyện Như Xuân (Thanh Hóa) chiều 24-1 thì chiếc xe khách lưu thông theo hướng Nam- Bắc bất ngờ chuyển hướng, lấn nhanh rồi lao từ phải sang trái đường, đâm mạnh vào chiếc xe tải đang chạy ngược chiều.

Chiếc xe khách sau khi đâm vào xe tải không bị nổ lốp, nhưng bị biến dạng phần đầu đến giữa xe. Riêng chiếc xe tải mang biển kiểm soát 29H- 7506 không còn hạn đăng kiểm là lỗi của chủ xe, nhưng không phải là nguyên nhân gây ra vụ TNGT này, vì chiếc xe tải đang chạy đúng đường, cũng là bị hại của vụ TNGT. Lỗi này cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa sẽ xử lý hành chính chủ xe tải theo quy định của pháp luật.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông ở Thanh Hóa làm 9 người chết

“Hiện nay, Công an tỉnh Thanh Hóa đang làm rõ nguyên nhân vụ TNGT do lỗi của tài xế xe khách, hay lỗi do kỹ thuật của phương tiện. Hiện chưa có căn cứ pháp lý do tài xế, chủ xe đã tử vong, nên Công an tỉnh Thanh Hóa chưa khởi tố vụ án liên quan đến vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng này”- đại tá Nguyễn Văn Bính cho hay.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lê Văn Sỹ - phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết: “Đến chiều 25-1, bốn bệnh nhân đang cấp cứu tại bệnh viện vẫn được chăm sóc đặc biệt; trong đó ba bệnh nhân sức khỏe có tiến triển tốt. Riêng bệnh nhân Nguyễn Đình Kháng đang rất nguy kịch, khó qua khỏi. Hiện nay, các y, bác sỹ đang tập trung cứu chữa cho các bệnh nhân với tinh thần, trách nhiệm cao nhất. Mọi chi phí cấp cứu, điều trị, thuốc men cho các nạn nhân đều được bệnh viện miễn phí”.

Tin tức trên Báo Giaothong cho biết, trao đổi với báo chí, Đại tá Lê Trung Hiếu- Trưởng phòng tham mưu, người phát ngôn báo chí của Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, nguyên nhân của vụ TNGT ban đầu được xác định là do lái xe du lịch 37B-010.52 ngủ gật chứ không phải là nổ lốp xe như thông tin trước đó đã đưa.

Theo đó, khi điều khiển xe đi lên dốc theo hướng Nam – Bắc, tài xế Võ Đức Vinh ngủ gật, làm mất lái đâm vào ta luy bên phải đường. Phát hiện ra sự việc, tài xế đã đánh lái gấp sang phía bên trái đường thì đâm trực tiếp vào xe tải 29H-7506 do Lại Văn Cần điều khiển đang đổ dốc hướng ngược lại.

Mặc dù tài xế xe tải 29H-7506 đã phanh và tấp vào bên lề đường bên phải nhưng vẫn không tránh cú va mạnh.

Tin tức trên Báo Thanhnien cho hay, sáng 25.1,   trung tá Trần Văn Long - Đội trưởng Đội CSGT đường Hồ Chí Minh thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết hiện các cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ nguyên nhân gây ra vụ tai nạn thảm khốc này, đồng thởi khẩn trương cứu chữa các nạn nhân bị thương.
“Sau khi 2 chiếc xe được kéo ra, hiện trường cho thấy cả 4 lốp của chiếc xe ô tô 16 chỗ mang BKS 37B-01052 không bị nổ như thông tin phỏng đoán ban đầu. Tại hiện trường cũng không có vết lốp miết xuống đường. Theo nhận định ban đầu, nhiều khả năng vụ tai nạn xảy ra do tài xế điều khiển chiếc xe này trong trạng thái buồn ngủ, thêm vào đó đoạn đường xảy ra vụ tai nạn tương đối hẹp, có dốc và bị che khuất tầm nhìn”, trung tá Long nói.
Như Thanh Niên Online đã thông tin, vào khoảng 13 giờ 30 trưa 24.1, tại km 506 trên đường Hồ Chí Minh thuộc địa phận xã Xuân Quỳ, huyện Như Xuân (Thanh Hóa) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông thảm khốc làm 9 người chết, 5 người bị thương nặng.
Nguyên nhân ban đầu được xác định là do chiếc  xe du lịch  16 chỗ ngồi mang BKS 37B-010.52, do ông Võ Đức Vinh, ngụ tại xã Khai Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An) điều khiển lưu thông hướng Nghệ An-Thanh Hóa, khi đi tới địa điểm trên đã lao sang đường ngược chiều tông trực diện vào chiếc xe tải mang BKS 29H-7506, do ông Lại Văn Cần (53 tuổi, ngụ tại xã Minh Thọ, huyện Nông Cống, Thanh Hóa) điều khiển chạy chiều ngược lại.
Trong đêm 24.1, người thân của các nạn nhân và các cơ quan chức năng của 2 tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An đã tổ chức đưa thi thể 9 nạn nhân xấu số về quê (huyện Anh Sơn, Nghệ An) an táng. Bốn người bị thương nặng đang được tích cực điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Nạn nhân bị thương nhẹ nhất là cháu Đường Thị Phương Anh (12 tuổi, ngụ tại huyện Anh Sơn, Nghệ An) đã được xuất viện đưa về gia đình chăm sóc.

Đình Bình

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang