592 doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn

author 05:36 03/03/2017

(VietQ.vn) - Tối 2/3, tại TPHCM, Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ Doanh nghiệp (BSA) đã trao tặng danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) cho 592 doanh nghiệp do người tiêu dùng bình chọn năm 2017.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Theo đó, 592 doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh ở chủ yếu ở các ngành hàng gồm: bánh kẹo, thực phẩm đóng hộp, nước chấm gia vị, đồ uống không cồn, rượu bia, sản phẩm vải sợi, may - thêu, da - giả da, sản phẩm từ cao su, hóa mỹ phẩm, trang sức, dược phẩm, điện gia dụng, máy móc gia dụng... 

 Lễ công bố 592 doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao. Ảnh Tú Uyên/PLO

Theo Ban Tổ chức, cuộc điều tra Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao (HVNCLC) năm thứ 21 do Hội Doanh nghiệp HVNCLC chủ trì thực hiện đã khép lại sau 4 tháng. Trong đó, có 380 phỏng vấn viên trên toàn quốc đã thực hiện phỏng vấn trực tiếp 16.000 hộ gia đình tại 12 tỉnh, TP - những trung tâm kinh tế trọng điểm của 4 vùng kinh tế gồm miền Bắc, miền Trung – Tây Nguyên, Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ.

Sau 3 vòng kiểm tra từng phiếu phỏng vấn và sau 1 tháng nhập liệu và xử ý phiếu bằng phần mềm chuyên dụng, Hội đã cho ra kết quả sơ bộ gồm 805 doanh nghiệp được người tiêu dùng bình chọn; trong đó, có 144 doanh nghiệp mới đạt đủ tỷ lệ phiếu bình chọn. Kết quả cuối cùng, Hội Doanh nghiệp HVNCLC đã tìm ra 592 doanh nghiệp đủ điều kiện đạt nhãn hiệu chứng nhận HVNCLC năm nay, trong đó có 40 doanh nghiệp đạt chứng nhận 21 năm liền.

Trong Lễ trao chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2017, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao đã công bố Bộ tiêu chí Hàng Việt Nam chất lượng cao chuẩn hội nhập ngành Thực phẩm. Đây là một bước ngoặt mới trong chặng đường 21 năm hình thành và phát triển của Chương Hàng Việt Nam chất lượng cao. 

"Bộ tiêu chí này được xây dựng với sự tư vấn chuyên môn của các Bộ, ngành, các chuyên gia kỹ thuật và các nhà khoa học trong nước cũng như quốc tế. Đồng thời, có sự tham khảo sâu từ doanh nghiệp và các giới liên quan như người tiêu dùng, nhà phân phối, báo chí… Với sự tư vấn của các tổ chức quốc tế về tiêu chuẩn, chất lượng, cùng sự nỗ lực bền bỉ của Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao, Bộ tiêu chí được kỳ vọng sẽ xác lập nhiều tiêu chuẩn, trở thành công cụ cạnh tranh hiệu quả của doanh nghiệp Việt" - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao Vũ Kim Hạnh cho biết.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, qua hơn 20 năm chương trình này trở thành chương trình xúc tiến thương mại trọng điểm của thành phố và cả nước. Thành phố hy vọng chương trình tiếp tục phát triển lên cao hơn, logo của chương trình sẽ trở thành biểu tượng tín nhiệm của người tiêu dùng thế giới. Việc khẳng định thương hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao trên thế giới không chỉ là mong mỏi của doanh nghiệp mà còn là khát vọng cháy bỏng của thành phố.

 Hoàng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang