Công bố 8 vùng nguy cơ bão, nước biển dâng và gió ở đất liền

authorĐỗ Thu Thoan 20:30 27/12/2016

(VietQ.vn) - Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa công bố Kết quả phân vùng nguy cơ bão, nước biển dâng và gió ở đất liền khi siễu bão đổ bộ.

Theo thông tin mới đăng tải trên Vietnamplus để có cơ sở xây dựng các phương án ứng phó kịp thời thiên tai, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà đã ký Quyết định sô 2901/QĐ-BTNMT công bố Kết quả phân vùng bão, xác định nguy cơ bão, nước dâng do bão và phân vùng gió cho các vùng sâu trong đất liền khi bão mạnh, siêu bão đổ bộ.

 Bộ Tài nguyên và Môi trường công bố 8 vùng nguy cơ bão, nước biển dâng và gió - Ảnh minh họa

Theo đó, Kết quả phân vùng bão, xác định nguy cơ bão, nước dâng do bão và phân vùng gió cho các vùng sâu trong đất liền khi bão mạnh, siêu bão đổ bộ, được thực hiện tại 8 vùng trên toàn lãnh thổ, vùng ven biển và đảo ven bờ của Việt Nam. Trong đó, có 5 vùng ven biển và 3 vùng nằm sâu trong đất liền.

Cụ thể, toàn lãnh thổ Việt Nam, vùng ven biển và đảo ven bờ được phân thành 8 vùng ảnh hưởng của bão như sau: Vùng I (Đông Bắc) gồm các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Hà Giang, Cao Bằng, Tuyên Quang, Bắc Kạn; vùng II (Tây Bắc), gồm các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Sơn La; vùng III là các tỉnh từ Quảng Ninh đến Thanh Hóa.

Tiếp đến là vùng IV, bao gồm các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế; vùng V gồm các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Định; vùng VI, các tỉnh từ Phú Yên đến Ninh Thuận; vùng VII, các tỉnh Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng; vùng VIII là các tỉnh còn lại, từ Bình Thuận đến Cà Mau và Kiên Giang.

Đặc biệt, kết quả nghiên cứu của Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng nhận định nguy cơ nước dâng do bão cho 5 vùng ven biển Việt Nam, với các cấp độ khác nhau.

Tin bão Nock-ten mới nhất: Bão Nock-ten giật cấp 15 vào biển Đông(VietQ.vn) - Cơn bão Nock-ten đã đi vào Biển Đông, trở thành cơn bão số 10 trong năm 2016. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 12, giật cấp 14-15.

Trước đó, báo Thanh niên cho biết khoảng tối 26.12, bão Nockten có khả năng đi vào Biển Đông. Hướng di chuyển của bão Nockten đang tiến đến vùng biển khu vực Nam Trung bộ.

Đến khoảng tối và đêm 26.12, bão Nockten có khả năng đi vào Biển Đông. Vùng nguy hiểm (gió mạnh từ cấp 8 trở lên): phía bắc vĩ tuyến 12,0 độ vĩ bắc; phía đông kinh tuyến 108,0 độ kinh đông.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang