Công bố bộ xét nghiệm nhanh coronavirus, ông chủ hãng dược kiếm ngay 100 triệu đô la

authorKhánh Hồng 06:21 12/03/2020

(VietQ.vn) - Công ty dược phẩm của tỷ phú người Ý tuyên bố phát triển thành công bộ xét nghiệm nhanh coronavirus mới và kiếm được rất nhiều tiền từ việc này.

Hãng dược Diasorin (Ý) công bố hôm thứ Ba rằng họ đã thử nghiệm thành công bộ kit kiểm tra nhanh coronavirus mới, giúp giảm thời gian chờ đợi kết quả xuống chỉ còn một giờ.

Theo thông cáo báo chí của hãng dược, sản phẩm này sẽ ra mắt vào cuối tháng, sau khi nhận được giấy phép chấp thuận từ nhà quản lý. Cổ phiếu của DiaSorin đã tăng 18% sau thông báo trên, Forbes đưa tin.

Đó là một tin tốt cho nhà sáng lập tỷ phú của DiaSorin, ông Gustavo Denegri. Denegri sở hữu 45% công ty và hiện tài sản tăng hơn gần 100 triệu đô la so với trước khi công bố, theo Forbes. Giá trị ròng của ông hiện là 3,1 tỷ đô la, theo ước tính của Forbes .

 Bộ dụng cụ xét nghiệm coronavirus tại Krasnodar, Nga, vào ngày 4 tháng 2 năm 2020. Ảnh AP

Thông báo của công ty dược phẩm có trụ sở ở Saluggia (Ý) được đưa ra chưa đầy 24 giờ sau khi Thủ tướng Ý Giuseppe Conte tuyên bố toàn bộ quốc gia sẽ bị phong tỏa, trong nỗ lực ngăn chặn sự bùng phát của coronavirus tại đây.

Ý đã báo cáo hơn 9.100 trường hợp nhiễm coronavirus và 463 trường hợp tử vong vào chiều thứ ba, khiến nơi đây trở thành quốc gia bị ảnh hưởng nhiều nhất bên ngoài Trung Quốc.

Hơn 118.000 người đã được chẩn đoán mắc bệnh hô hấp do virus gây ra, được cho là đã lây từ động vật sang người trong một khu chợ ẩm ướt ở Vũ Hán, Trung Quốc.

Cuộc khủng hoảng sức khỏe toàn cầu không có gì mới đối với Denegri và DiaSorin. Công ty này cũng từng nhanh chóng phát triển các bộ xét nghiệm về cúm lợn trong đại dịch năm 2009 và virus Zika trong đợt bùng phát năm 2017, theo Forbes.

Khánh Hồng (theo BI)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang