Công bố chính thức nguyên nhân vụ sập giàn giáo

author 22:04 26/03/2015

(VietQ.vn) - Hệ thống phanh thủy lực yếu dẫn đến sập giàn giáo khi các công nhân hạ chúng xuống để đổ cấu kiện mới - báo cáo của Bộ Lao động, Thương binh & Xã hội (LĐTB&XH) cho biết.

Chiều 26/3, Bộ LĐTB&XH đã có báo cáo nhanh, nêu rõ nguyên nhân ban đầu dẫn đến tai nạn ở khu công nghiệp Formosa (khu kinh tế Vũng Áng, Kỳ Anh, Hà Tĩnh). Theo báo cáo này, hệ thống phanh thủy lực tại đây không đảm bảo dẫn đến toàn bộ giàn giáo dài 40 m, rộng 35 m đổ sập xuống từ độ cao khoảng 20 m. 

Trước đó, các công nhân vừa đổ xong một cấu kiện, đang hạ giàn giáo xuống để đổ cấu kiện mới thì tai nạn xảy ra. Trên giàn giáo có khoảng 50 công nhân đang làm việc. Hậu quả là 13 người chết, 28 người bị thương.

Công bố chính thức nguyên nhân vụ sập giàn giáo

Hệ thống phanh thủy không đảm bảo là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn nghiêm trọng này. Ảnh: Dân Trí

"Đây mới là nguyên nhân sơ bộ, còn cụ thể phải chờ thanh tra tiếp tục làm việc. Sau vụ việc này, Bộ sẽ phối hợp với chính quyền địa phương thanh tra về vấn đề an toàn lao động toàn bộ khu công nghiệp này", ông Hà Tất Thắng, Cục trưởng An toàn lao động, Bộ LĐTB&XH cho biết.

Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền cũng đã có công văn gửi UBND tỉnh Hà Tĩnh đề nghị chỉ đạo các cơ quan chức năng ngoài việc tập trung tìm kiếm nạn nhân cần nhanh chóng hỗ trợ và giải quyết các chế độ liên quan cho người bị nạn và gia đình các nạn nhân. Tỉnh Hà Tĩnh cần rà soát công tác an toàn, vệ sinh lao động trên tất cả công trường xây dựng của khu kinh tế, yêu cầu khắc phục ngay những nơi thấy rõ nguy cơ tai nạn lao động, cháy nổ.

Vụ tai nạn sập giàn giáo nghiêm trọng xảy ra tại tại công trường khu công nghiệp Formosa, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh lúc 20h25 tối 25/3 khiến ít nhất 14 người chết, nhiều người bị thương...

Sự việc xảy ra khi công nhân nhà thầu Tập đoàn Sam Sung (Hàn Quốc) đang lắp ráp giàn giáo đổ trụ bê tông có chiều cao 30m, và chiều rộng 20m. Được biết, lúc gặp nạn là lúc công nhân đang làm việc theo ca, công việc diễn ra liên tục. Giàn giáo bị sập khiến khoảng 30 người gặp nạn. Tất cả những người bị thương ban đầu đều là người Việt Nam.

Trà Phương

 


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang