Công bố điểm thi tốt nghiệp 2014 vào ngày 15/6

author 16:27 05/06/2014

(VietQ.vn) - Điểm thi tốt nghiệp 2014 sẽ được chính thức công bố ngày 15/6 tới. Một tuần sau công bố, thí sinh có thể nộp đơn xin chấm phúc khảo.

Thi tốt nghiệp thpt 2014 

 Các thí sinh đang chờ đợi công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2014

Sở GD&ĐT TP.HCM vừa cho biết sẽ công bố kết quả chấm điểm thi tốt nghiệp THPT 2014 vào ngày 15/6 tới.  

Kỳ thi đã kết thúc tốt đẹp với 8 môn thi. Kỳ thi được Bộ Giáo dục Đào tạo đánh giá là an toàn, nghiêm túc, toàn quốc có 11 thí sinh bị đình chỉ thi.

Theo đánh giá chung, kì thi tốt nghiệp THPT 2014 với đề thi nhẹ nhàng, dự đoán điểm thi năm nay sẽ khá cao. Thêm nữa, năm nay, 50% điểm tốt nghiệp được cộng điểm của năm lớp 12 nên dư luận lo lắng dễ phát sinh tiêu cực, khả năng đỗ tốt nghiệp 100% có thể cao hơn năm trước.

 

 

GS. Nguyễn Minh Thuyết cho rằng: “Việc đưa điểm trung bình lớp 12 vào điểm tốt nghiệp cũng có thể tạo ra sự dễ dãi của giáo viên khi cho điểm học sinh năm cuối cấp. Các giáo viên trong trường có thể tự ý cho điểm cao, nâng điểm cho học sinh từ đầu năm lớp 12”.

Nhiều chuyên gia cũng lo ngại, điểm thi các môn tốt nghiệp trung bình 5 điểm là đỗ nhưng với cách tính mới này, nếu điểm trung bình lớp 12 cao thì có thể 3 điểm thi cũng vẫn đỗ tốt nghiệp.

Ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM cho hay, TP.HCM đã phải huy động hơn 3.000 giám khảo làm việc trong 10 ngày cho kì thi tốt nghiệp năm nay. Hội đồng chấm thi đã bắt đầu chấm bài ngay từ ngày 2/6 và đang khẩn trương chấm thi và sẽ hoàn tất chấm thi trước tiến độ chung của cả nước 3 ngày.

Từ ngày 15 – 21/6, các thí sinh có thể nộp đơn xin chấm phúc khảo và không hạn chế số môn được phúc khảo. Mẫu đơn xin làm phúc khảo có thể tìm ở 2 nơi trên trang web của Sở hoặc đến trường mình học để xin mẫu đơn. Đơn sẽ nộp tại trường mình đang học chứ không phải tại Hội đồng thi. Đặc biệt, UBND TP đã yêu cầu Sở GD không thu phí chấm phúc khảo cho thí sinh.

Ly Ly (th)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang