Công bố doanh nghiệp đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia 2014

author 13:03 17/03/2015

(VietQ.vn) - Sáng nay (17/3) tại Hà Nội, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Họp báo công bố kế quả trao Giải thưởng Chất lượng Quốc gia 2014 (GTCLQG) và kế hoạch tổ chức Lễ trao giải cho các doanh nghiệp.

Sự kiện: Chào mừng GIẢI THƯỞNG CHẤT LƯỢNG QUỐC GIA

Tham dự vào buổi Họp báo hôm nay có TS. Ngô Quý Việt - Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL), Phó Chủ tịch Hội đồng Quốc gia về GTCLQG; Ông Nguyễn Nam Hải - Phó tổng cục trưởng TCĐLCL; Bà Ngô Thị Ngọc Hà - Phó Viện trưởng Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam; Ông Đặng Quang Huấn - Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng - Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN); Ông Đào Xuân Trường - Phó Trưởng ban Hội viên và đào tạo VCCI và các đại diện đến từ Bộ Công Thương, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Y tế, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội.

Tại Họp báo, còn có sự tham gia đại diện của 8 doanh nghiệp đạt GTCLQG năm 2014 và các doanh nghiệp đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương năm 2014. Các cơ quan báo chí, truyền hình Trung ương và địa phương.

Ông Ngô Quý Việt chủ trì Họp báo Công bố Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2014

Ông Ngô Quý Việt chủ trì Họp báo Công bố Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2014. Ảnh: N. N

Phát biểu tại họp báo, Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng ông Ngô Quý Việt - Phó Chủ tịch Hội đồng Quốc gia về GTCLQG cho biết, bắt đầu từ năm 1996, nước ta tiến hành trao Giải thưởng Chất lượng Việt Nam, sau này là GTCLGQ. Giải thưởng này tiến hành xét tuyển doanh nghiệp ở 2 bước: Bước địa phương tiến hành sơ tuyển và sau đó danh sách được gửi lên Hội đồng Sơ tuyển cấp Quốc gia. Từ danh sách gửi lên, Hội đồng cấp Quốc gia sẽ xem xét, đánh giá thực tế doanh nghiệp. Từ đó, Hội đồng Quốc gia quyết định danh sách các doanh nghiệp đề nghị Bộ trưởng Bộ KH&CN trình Thủ tướng Chính phủ trao giải thưởng này.

"7 tiêu chí của giải thưởng rất đồng bộ, không chỉ tập trung vào một mảng nào. Giải có hai loại: Giải Vàng và Giải Bạc Chất lượng Quốc gia. Ngày 10/3/2015, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định số 332 tặng Giải Vàng cho 19 doanh nghiệp và Giải Bạc cho 46 doanh nghiệp", ông Việt cho biết.

Theo ông Việt, đến năm 2014, đã có 1.613 lượt doanh nghiệp được trao tặng GTCLQG, trong đó có 128 doanh nghiệp được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. Có 34 doanh nghiệp được trao Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương. Năm 2014, 3 doanh nghiệp Việt Nam gồm: Ngân hàng Thương mại CP Quân đội (MB Bank) tại Hà Nội; Công ty CP Sài Gòn Phú Quốc tỉnh Kiên Giang; Công ty TNHH MTV Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc tỉnh Bắc Giang được trao Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương.

Ông Lê Anh Xuân - Giám đốc Công ty TNHH SX và TM Trúc Anh

Ông Lê Anh Xuân - Giám đốc Công ty TNHH SX và TM Trúc Anh phát biểu tại họp báo. Ảnh: N. N

"Các doanh nghiệp đạt giải phải có thành tích suất sắc trong việc duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng, đóng góp đáng kể cho đời sống kinh tế - xã hội địa phương và nền kinh tế.  Việc các doanh nghiệp đạt GTCLQG sẽ ngày càng trở thành phong trào rộng khắp và giá trị của Giải thưởng sẽ là chuẩn mực để các doanh nghiệp hướng đến", ông Việt nói thêm.

Đại diện các doanh nghiệp tham gia Họp báo, Công ty TNHH SX và TM Trúc Anh địa chỉ tại xã Vĩnh Trạch - TP. Bạc Liêu - Tỉnh Bạc Liêu, có tên trong danh sách doanh nghiệp sản xuất nhỏ và vừa đạt Giải Vàng Chất lượng Quốc gia năm 2014, ông Lê Anh Xuân - Giám đốc cho biết, đạt được giải thưởng này là nhờ sự đoàn kết, gắn bó của toàn thể cán bộ, công nhân viên công ty. Trong hoạt động sản xuất sản phẩm, công ty luôn gắn liên với ứng dụng KH&CN, tăng cường liên kết, hợp tác để các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp làm ra có hàm lượng khoa học, sáng tạo. Tăng cường đầu tư vùng nuôi, hỗ trợ người nông dân và các hoàn cảnh khó khăn thông qua quỹ Trúc Anh Vàng.

"Xác định tầm quan trọng của các chế phẩm sinh học trong việc bảo vệ môi trường và tạo ra sản phẩm tôm sạch nên từ khi thành lập, đến nay các chế phẩm sinh học của công ty Trúc Anh luôn được nghiên cứu kỹ, phù hợp với vùng đất nuôi tôm của đồng bằng Sông Cửu Long nói chung, của tỉnh Bạc Liêu nói riêng. Sản phẩm của công ty trước khi đến tay người tiêu dùng đều được đăng ký công bố tiêu chuẩn chất lượng, tiêu chuẩn hàng hóa theo quy định của Bộ Nông nghiệp & PTNT, tại Cục Nuôi trồng thủy sản, Cục Quản lý chất lượng an toàn vệ sinh và thú y thủy sản...", ông Lê Anh Xuân cho biết thêm.

Được biết, lễ trao GTCLQG sẽ được tổ chức ngày 22/3/2015 và được truyền hình trực tiếp trên VTV 1 từ 10 giờ - 11 giờ 30.

Nguyễn Nam

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang