Công bố dự án Owifi- phủ sóng wifi miễn phí cho cộng đồng

author 06:59 29/09/2019

(VietQ.vn) - Dự án phủ sóng wifi miễn phí- OWIFI sử dụng công nghệ hiện đại nhất trên thế giới với ưu việt là tính cơ động (không dây), sóng khỏe và ổn định (30-70 Mbps).

Ngày 28/9/2019, Công ty CSE Singapore phối hợp cùng Đội ngũ chuyên gia khoa Công nghệ thông tin Trường Đại học quốc tế Hồng Bàng nghiên cứu phát triển giải pháp Công nghệ Wi Max và phối hợp cùng Công ty TNHH Goldennet thực hiện đầu tư, lắp đặt phục vụ phủ sóng wifi miễn phí dành cho Cộng đồng.

 Lễ công bố dự án Owifi- phủ sóng wifi miễn phí cho cộng đồng

 Chương trình bao gồm: Chia sẻ nền tảng công nghệ Blockchain3.0 của Tập Đoàn CSE30 Singapore và những ứng dụng thực tế; Lễ công bố dự án OWIFI: Là chương trình phủ wifi miễn phí, góp phần trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia; Gặp gỡ và giao lưu với các giáo sư tiến sĩ, tác giả chương trình OWIFI đã ứng dụng Blockchain 3.0 trong quản lý vận hành dự án như thế nào; Giới thiệu về các chương trình đào tạo blockchain 3.0 để cung cấp nguồn nhân lực tương lai vì một chính phủ điện tử minh bạch, sáng tạo, văn minh.

Theo ông Phan Ngọc Vũ- đại diện Công ty CSE Singapore, dự án phủ sóng wifi miễn phí sẽ áp dụng thí điểm tại Đại Học Hồng Bàng TP.HCM. OWIFI sử dụng công nghệ hiện đại nhất trên thế giới với ưu việt là tính cơ động (không dây), sóng khỏe và ổn định (30-70 Mbps) và bảo mật bằng công nghệ Blockchain 3.0 và Big Data. Có thể phát triển tương thích với công nghệ 5G và 6G.

Bên cạnh đó, do hệ thống đáp ứng đủ yêu cầu bảo mật nên sẽ được Google và Facebook chia sẻ tài nguyên Bigdata của khách hàng: hành vi người dùng, lịch sử người dùng... phục vụ cho khâu nghiên cứu, marketing. Sử dụng Blockchain để mã hoá, lưu trữ phân tán, chống biến đổi dữ liệu là điểm mạnh đặc biệt của dự án.

 
OWIFI đem lại hiệu quả sử dụng và kinh tế cao: sóng khoẻ và ổn định, tốc độ cao; không tốn thời gian lắp đặt và kéo dây, không tốn thời gian sửa chữa khi bị sự cố về dây; tiết kiệm tài chính hơn 30% so với phương pháp thông thường; Nhà nước và người dân không phải bỏ bất kỳ chi phí vì công ty đã thu phí từ quảng cáo; đạt mỹ quan, nhất là đối với các trường đại học, khu phức hợp, khu đô thị, thành phố du lịch và thành phố thông minh.
 

Thêm vào đó công nghệ Blockchain còn tiết kiệm thao tác và giảm bớt chi phí nhân sự vận hành. Tất cả các điều khoản giữa các đối tác tham gia hệ thống như nhà quảng cáo, người sử dụng sẽ được mã hoá thành các điều khoản số của Smart Contract 2.0 và không cần đơn vị trung gian để xác nhận cũng như điều khiển hệ thống Owifi.

Theo đại diện Công ty Goldennet - ông Phạm Phúc, dự án Owifi sẽ có kế hoạch phát triển bắt đầu từ TP. HCM và sẽ nhân rộng trên nhiều tỉnh thành cả nước, tổng mức kinh phí lên đến hàng trăm tỷ đồng, trong đó nhà nước và nhân dân không phải bỏ bất kỳ chi phí nào, nguồn doanh thu chính của dự án đến từ việc bán quảng cáo cho các doanh nghiệp.

Dự án Owifi trực thuộc hệ sinh thái O-Chain đang có kế hoạch phát triển nhiều quốc gia tại khu vực Đông Nam Á như: Singapore, Thái Lan, Cambodia, Lào, Malaysia, Việt Nam, Myanma... O-Chain là hệ sinh thái đa ngành nghề được đầu tư và phát triển bởi CSE Singapore, tập đoàn kinh doanh Vàng bạc đá quý  Bangkok Assay Thái Lan và Công ty quản lý quỹ đầu tư SRI Singapore.

Lê Kim LIên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang