Công bố giá bán linh kiện đắt nhất của Apple Watch

author 07:53 30/09/2014

(VietQ.vn) - Trong tổng chi phí cho màn hình Apple Watch là 27.41$ thì chỉ có khoảng 7.86$ là dùng để chế tạo màn hình còn phần mặt kính, tấm cảm ứng chiếm phần còn lại. Với sự khác biệt lớn như vậy thì rất có thể NPD DisplaySearch tính luôn cả kính bảo vệ sapphire.

Theo hãng nghiên cứu NPD DisplaySearch, linh kiện đắt nhất của Apple Watch chính là màn hình cảm ứng phủ sapphire giá 27,41 USD. Đồng hồ thông minh Apple Watch sử dụng hai kích thước màn hình khác nhau, gồm: màn hình có chiều cao 42 mm (cỡ 1,5 inch) và 38 mm (1,3 inch). Cả hai màn hình này đều cho ra độ phân giải là 240 x 320 pixel.

Công bố giá bán linh kiện đắt nhất của Apple Watch

Màn hình là linh kiện đắt nhất của Apple Watch. Ảnh Internet

NPD DisplaySearch vừa đưa ra một thông báo cho biết giá ước lượng của màn hình Apple Watch là 27.41$, tức cao hơn một nửa so với giá khoảng 45$ mà IHS ước lượng cho màn hình của iPhone 6 4.7 dù kích cỡ nhỏ hơn rất nhiều. Một nguyên nhân làm cho giá thành sản xuất màn hình này cao như vậy là vì nó dùng tấm nền plastic AMOLED rất dẻo và bền, tấm nền này mỏng và nhẹ hơn 65% so với LCD và đặc biệt là mỏng, nhẹ hơn 50% so với AMOLED nền gương phổ biến.

NPD DisplaySearch cho biết, tấm nền màn hình cảm ứng do đối tác LG cung cấp có giá 7,86 USD, còn tấm kính phủ sapphire do đối tác GT Advanced cung cấp có giá 19,55 USD. Như vậy, tổng chi phí cho một tấm nền màn hình cảm ứng có phủ sapphire lên tới 27,41 USD. Đây chính là bộ phận linh kiện đắt nhất của mẫu đồng hồ thông minh này.

Apple Watch được trang bị bộ nhớ RAM 512 MB, bộ nhớ trong với dung lượng tùy chọn thấp nhất là 4 GB. Cấu hình này tương đương với các dòng đồng hồ thông minh đang có trên thị trường như: Samsung Gear Live, LG G Watch và Moto 360.

Công bố giá bán linh kiện đắt nhất của Apple Watch

Màn hình của Apple Watch được phủ lớp kính bảo vệ sapphire. Ảnh Internet

NPD DisplaySearch cho biết việc Apple lựa chọn plastic AMOLED để làm màn hình sẽ thúc đẩy hơn nữa việc sử dụng các màn hình dẻo để chế tạo thiết bị đeo. Việc hãng sử dụng màn hình này cũng sẽ gây ảnh hưởng lớn đến chuỗi cung ứng màn hình OLED khi mà các nhà sản xuất linh kiện chỉ bán được khoảng 1 triệu màn hình loại này mỗi quý ở thời điểm năm ngoái. Tổng số màn hình AMOLED dùng để chế tạo màn hình đồng hồ thông minh có thể sẽ vượt quá 11 triệu trong cả năm nay, tăng 450% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, người ta dự đoán Apple sẽ cần tới 8 triệu màn hình trong quý 4/2014 để sẵn sàng cho việc ra mắt đầu năm sau.

Dự kiến, Apple Watch sẽ được bán ra thị trường vào đầu tháng 2/2015, với giá khởi điểm là 349 USD.

Duy Anh

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang