Công bố kết quả Cuộc thi 'Khởi nghiệp dựa trên quyền sở hữu trí tuệ năm 2019'

author 13:56 16/05/2019

(VietQ.vn) - Đội thi từ Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã xuất sắc giành giải nhất Cuộc thi "Khởi nghiệp dựa trên quyền sở hữu trí tuệ năm 2019".

Sự kiện: Chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam

Nằm trong chuỗi các sự kiện chào mừng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4/2019 và ngày Khoa học Công nghệ Việt Nam 18/5/2019, nhằm nâng cao nhận thức và khích lệ tinh thần sáng tạo, khởi nghiệp của sinh viên dựa trên nền tảng kiến thức về sở hữu trí tuệ, Cục Sở hữu trí tuệ và Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội vừa phối hợp tổ chức Cuộc thi "Khởi nghiệp dựa trên quyền sở hữu trí tuệ năm 2019".

Cuộc thi có mục đích gắn kết giữa đào tạo về sở hữu trí tuệ với thực tiễn hoạt động sở hữu trí tuệ trong doanh nghiệp, khuyến khích tinh thần khởi nghiệp và cũng là nơi giao lưu giữa các “nhà quản lý tương lai” trên một sân chơi bình đẳng, đoàn kết.

TS Đinh Hữu Phí, Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ phát biểu khai mạc Cuộc thi. 

Sau khi phát động Cuộc thi, Ban tổ chức đã triển khai các khóa tập huấn về sở hữu trí tuệ và hỗ trợ xây dựng dự án khởi nghiệp cho sinh viên đến từ các trường đại học trên địa bàn Hà Nội. Ban tổ chức đã nhận được gần 20 ý tưởng khởi nghiệp dựa trên quyền sở hữu trí tuệ của sinh viên và sơ tuyển, lựa chọn ra 4 dự án có tiềm năng nhất để tham dự Vòng chung kết tại Trường Đại học Khoa học và Xã hội nhân văn.

Vòng chung kết của Cuộc thi Khởi nghiệp dựa trên quyền sở hữu trí tuệ diễn ra giữa bốn đội đến từ Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội), Trường Đại học Luật Hà Nội, Học viện Phụ nữ Việt Nam và Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Đến tham dự cuộc thi có Lãnh đạo của hai đơn vị đồng tổ chức, đại diện của các trường có sinh viên tham gia vòng chung kết, các nhà tài trợ cùng các giảng viên, các chuyên gia khởi nghiệp, các chuyên gia sở hữu trí tuệ, các startup, các doanh nghiệp và các đơn vị truyền thông quan tâm.

Phát biểu khai mạc Cuộc thi, ông Đinh Hữu Phí, Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ đã nhấn mạnh tầm quan trọng của quyền sở hữu trí tuệ và hoạt động sáng tạo trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội. Theo đó, sở hữu trí tuệ được xem là một trong những công cụ quan trọng để quyết định sự thành công của một doanh nghiệp. Nếu các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp khởi nghiệp biết tận dụng các công cụ sở hữu trí tuệ sẽ khẳng định được năng lực, sức mạnh và thành công.

Đại diện Trường Đại học Khoa học và Xã hội Nhân văn, GS.TS Nguyễn Văn Kim, Phó Hiệu trưởng cũng đã kêu gọi sinh viên lĩnh hội thật tốt các kiến thức cần thiết về sở hữu trí tuệ ngay trong khi ngồi trên ghế nhà trường để sau khi ra trường có đủ hành trang lập nghiệp và tham gia phát triển kinh tế xã hội.

Thông qua Cuộc thi, hai đơn vị tổ chức đều mong muốn truyền đi thông điệp khuyến khích đổi mới, sáng tạo, gắn kết sở hữu trí tuệ và khởi nghiệp, nhất là đối với sinh viên trong các trường đại học.

Tại Vòng thi chung kết, trải qua 3 phần thi Chào hỏi, Đấu Trí IP và Khởi Nghiệp, các đội thi đã mang đến cuộc thi những phần thi đấu hấp dẫn chứa đựng những ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo đầy bất ngờ.

Đội thi từ Trường Đại học Kinh tế Quốc dân giành giải nhất Cuộc thi "Khởi nghiệp dựa trên quyền sở hữu trí tuệ năm 2019". 

Mỗi đội chơi đã cống hiến cho khán giả những phần thi hết sức hào hứng, đầy bản sắc của từng trường và thể hiện sự hiểu biết về vai trò của việc xây dựng, bảo vệ và quản lý tài sản trí tuệ trong doanh nghiệp cũng như việc sử dụng quyền sở hữu trí tuệ làm công cụ nâng cao năng lực cạnh tranh, thu hút các nhà đầu tư.

Cuộc thi “Khởi nghiệp dựa trên quyền sở hữu trí tuệ năm 2019” đã thành công tốt đẹp với kết quả chung cuộc:
- Giải Nhất thuộc về Đội thi từ Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.
- Giải Nhì được trao cho hai Đội thi đến từ Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn và Trường Đại học Luật Hà Nội.
- Giải Ba thuộc về Đội thi từ Học Viện Phụ nữ Việt Nam.

Bảo Bình

Bộ trưởng Chu Ngọc Anh: Sở hữu trí tuệ vẫn chưa gắn kết chặt chẽ với chính sách và các ngành(VietQ.vn) - Bộ trưởng Chu Ngọc Anh nhấn mạnh, sở hữu trí tuệ của Việt Nam thời gian qua đã đạt được những thành tựu quan trọng, cơ bản phù hợp với chuẩn mực quốc tế, góp phần thúc đẩy sự phát triển của Việt Nam.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang