Công bố kết quả xét nghiệm mẫu máu của trâu chọi số 18 húc chết chủ

authorĐỗ Thu Thoan 20:27 18/07/2017

(VietQ.vn) - Viện Khoa học hình sự vừa công bố kết quả xét nghiệm mẫu máu của trâu chọi số 18 húc chết ông Đinh Xuân Hướng (47 tuổi, ngụ phường Vạn Hương, Đồ Sơn, Hải Phòng).

Theo Vnexpress, ngày 18/7, ông Hoàng Xuân Minh, Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn (Hải Phòng) cho biết, kết quả xét nghiệm mẫu vật phẩm của trâu chọi húc chết chủ trâu Đinh Xuân Hướng được Viện khoa học kỹ thuật hình sự, Bộ Công an gửi về cho thấy không có chất kích thích.

cong-bo-ket-qua-xet-nghiem-mau-mau-cua-trau-choi-so-18-huc-chet-chu

Con trâu chọi số 18 húc chết chính chủ của mình tại Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn. Ảnh: Phong Pink/Zing

Theo Zing, trước đó, 19 trâu chọi trong lễ hội chọi trâu Đồ Sơn năm 2017 cũng được lấy mẫu nước tiểu đem đi xét nghiệm. Kết quả cho thấy 19 con trâu này không có chất kích thích. Việc xét nghiệm chất kích thích trong trâu chọi được thực hiện theo yêu cầu của UBND TP Hải Phòng.

Trước đó, sáng 1/7, tại sân vận động trung tâm quận Đồ Sơn đã diễn ra vòng loại lễ hội chọi trâu Đồ Sơn năm 2017.

Khoảng 11h30 cùng ngày, trâu số 18 và số 23 được chủ nhân đưa vào sới thi đấu. Khi vừa vào sân, trâu số 18 của ông Đinh Xuân Hướng bất ngờ chạy đà lao tới húc chủ trâu số 23 nhưng người này kịp chạy thoát. Không đuổi được chủ trâu số 23, trâu số 18 bất ngờ chạy tới húc ông Hướng nhiều lần.

Sau vụ việc, theo Vnexpress, UBND TP Hải Phòng đã chỉ đạo dừng lễ hội chọi trâu 2017; xét nghiệm chất kích thích với các con trâu. Trâu số 18 bị bắn chết sau một ngày để lấy mẫu vật phẩm gửi lên Bộ Công an xét nghiệm tìm chất kích thích.

Ngày 4/7, Ban tổ chức lễ hội đã họp bàn, cho phép chủ trâu tự lấy mẫu nước tiểu hoặc mẫu máu của trâu nhà gửi lên Trung tâm văn hóa quận Đồ Sơn để chuyển tiếp Công an Hải Phòng.

Cách thức lấy mẫu xét nghiệm này được một số chuyên gia nhận xét thiếu khách quan và chính xác Có loại chất kích thích chỉ tác dụng trong 1 đến 5 tiếng. Nếu để 3-4 ngày sau mới lấy mẫu, chất kích thích đã đủ thời gian giải phóng hết khỏi cơ thể người hoặc động vật.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang