Công bố mức hỗ trợ cho lao động trở về từ Libya

author 12:15 12/08/2014

(VietQ.vn) - Bộ trưởng Bộ LĐ-TBXH vừa ký quyết định về việc hỗ trợ người lao động phải về nước trước hạn do tình hình bất ổn tại Libya.

Theo đó, người lao động phải về nước trước hạn sẽ được hỗ trợ chi phí mua vé máy bay đối với những trường hợp chủ sử dụng lao động không có khả năng chi trả.

Lao động trở về từ Libya trước thời hạn sẽ được hỗ trợ ở các mức khác nhau

Quyết định cũng đưa ra các mức hỗ trợ bằng tiền đối với người lao động có thời gian làm việc tại Libya tính đến ngày 15/07 như sau: 5 triệu đồng/người đối với lao động có thời gian làm việc từ đủ 3 tháng trở xuống; 3 triệu đồng/người đối với lao động có thời gian làm việc từ trên 3 tháng đến đủ 6 tháng; 2 triệu đồng/người đối với lao động có thời gian làm việc từ trên 6 tháng đến đủ 12 tháng; 1triệu đồng/người đối với lao động có thời gian làm việc từ trên 12 tháng.
Mặt khác người lao động thuộc các huyện nghèo đi làm việc tại Libya sẽ được hỗ trợ thêm 50% mức quy định.

Nguồn kinh phí hỗ trợ từ Quỹ Hỗ trợ việc làm ngoài nước.

Văn bản cũng quy định  rõ trách nhiệm các doanh nghiệp xuất khẩu lao động có lao động làm việc tại Libya phải về nước trước hạn, ngay lập tức phải có văn bản gửi Cục Quản lý lao động ngoài nước và Quỹ hỗ trợ việc làm ngoài nước đề nghị hỗ trợ, kèm theo Danh sách người lao động được hỗ trợ theo từng đối tượng.

Sau đó, doanh nghiệp phải thực hiện chi hỗ trợ cho người lao động theo đúng đối tượng và mức quy định; báo cáo kết quả chi hỗ trợ cho người lao động và quyết toán kinh phí hỗ trợ người lao động trong thời hạn 45 ngày kể từ khi nhận được kinh phí hỗ trợ.

Cục Quản lý lao động ngoài nước có trách nhiệm kiểm tra và xác nhận danh sách người lao động được hỗ trợ trong vòng 5 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ của doanh nghiệp; chủ trì, phối hợp với Quỹ hỗ trợ việc làm ngoài nước kiểm tra, giám sát việc thực hiện hỗ trợ cho người lao động.

Hạ Lan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang