Công bố nguyên nhân gây cháy cây xăng quân đội

author 15:22 04/06/2013

(VietQ.vn) - Chiều nay, 6/4, tại cuộc trả lời báo chí Thiếu tướng Nguyễn Tiến Nghi - GĐ Sở PCCC Hà Nội đã công bố nguyên nhân vụ hỏa hoạn tại cây xăng quân đội trước cổng bệnh viện 108 khiến 12 người bị thương.

GĐ Sở PCCC Hà nội cho biết, theo lời khai của nạn nhân đang cấp cứu tại bệnh viên Xanh Pôn, nguyên nhân vụ cháy có thể bắt nguồn từ lò than ở quán cơm gần cây xăng.

Thiếu tướng Nghi dẫn lời nạn nhân cho hay, trong quá trình xả xăng, xăng bị rò chảy theo một cái rãnh dẫn đến bếp lò của quán cơm và bắt lửa. Sau đó đám cháy lan đến cây xăng và gây cháy, nổ.

Hiện nay, Bộ Công an và Viện Kiểm sát quân sự đang kết hợp để điều tra toàn bộ sự việc. Ông Nghi cũng khẳng định, các vụ chảy nổ gần đây không có dấu hiệu của khủng bố.

Vì sao phun nước?

Khi xem video cháy, nhiều người dân đã thắc mắc, tại sao cảnh sát lại phun nước vào, dù nước sẽ không dập tắt đám cháy mà còn làm xăng loang rộng hơn?

Giải đáp vấn đề này, ông Nghi cho biết, nhiệt độ của đám cháy lúc đó lên đến 1000 độ C, nên trước hết phải khống chế đám cháy, rồi mới dập tắt.

Sau đó mới dùng một loạt bọt đặc dụng, có giá thành rất đắt, để dập tắt đám cháy.

Lực lượng công an cũng phải dùng cả cát để dập đám cháy bùng lên lúc sau.

Trong sự việc trên, công an đã “tung” tổng cộng 15 chiếc xe đặc dụng, chưa kể các xe cấp nước khác. Bộ Tư lệnh quân khu Thủ đô cũng phải tiếp sức dập tắt “Bà Hòa”.

Thiệt hại về người nặng nhất là 2 chiến sĩ cảnh sát bị bỏng độ 3, 7 chiến sĩ khác bị nhẹ hơn, 2 người phục vụ quán ăn bị bỏng nhẹ.

“Thấy anh em lăn xả vào đám cháy, tôi rất cảm động. Nhiều cháu mới là lính nghĩa vụ thôi nhưng rất dũng cảm. Hôm qua tôi có mặt chỉ đạo mà sáng nay dạy thấy rất đau đầu. Khói xăng rất độc” – Thiếu tướng Nghi xúc động nói.

Hoàng Tuân

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang