Công bố nguyên nhân vụ cháy làm 4 người thiệt mạng ở cửa hàng bếp điện từ

author 05:36 12/06/2016

(VietQ.vn) - Bước đầu, hội đồng giám định đã nhận định, nguyên nhân gây ra vụ cháy cửa hàng bếp từ là do chập điện ổ cắm ở phía sau tủ lạnh.

Chiều ngày 11/6, Đại tá Lê Tấn Bửu – Giám đốc Sở CSPCC TP.HCM vừa cho Chất lượng Việt Nam được biết, liên quan đến vụ cháy xảy ra vào rạng sáng ngày 10/6 ở quận Tân Phú, hiện đã có nguyên nhân xảy ra vụ cháy này.

Theo đó, vụ cháy bắt đầu xảy ra vào lúc 2h52 rạng sáng ngày 10/6/2016, ở cửa hàng bán bếp điện từ ở số 423 đường Lũy Bán Bích, quận Tân Phú. Đây là cửa hàng kinh doanh cá thể, có tổng diện tích 148m2, gồm 1 trệt và 1 lầu.

Hiện trường vụ cháy cửa hàng bếp điện từ làm 4 người tử vong - ảnh: ANTĐ

Nơi phát cháy đầu tiên là ở tầng trệt, phía sau căn nhà, rồi sau đó cháy lan lên lầu 1. Lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp chỉ sau 3 phút nhận thông tin đã có mặt tại hiện trường, phá cửa để vào nhà, thực hiện công tác dập lửa, thì phát hiện 4 xác nạn nhân.

Trong số đó có 3 nam, 1 nữ tử vong chủ yếu là do bị ngạt khói, gồm Bùi Thế Thảo, Phùng Nam Anh, Nguyễn Ngọc Hoàng và Đinh Thị Bích Chi.

Ngoài ra, liên quan đến vụ cháy này vẫn còn 1 nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện là bà Nguyễn Thị Năm Lý. Bà Lý thoát chết là do liều mình nhảy sang ban công của nhà kế bên, nên may mắn thoát khỏi tử thần.

Dựa trên kết quả khám nghiệm từ hiện trường, Đại tá Lê Tấn Bửu khẳng định, nguyên nhân là do bị chập điện ổ phía sau tủ lạnh ở tầng trệt.

Như Chất lượng Việt Nam online đã thông tin, vụ cháy này sở dĩ lan truyền rất nhanh, là do bên trong ngôi nhà có chứa rất nhiều nguyên vật liệu dễ cháy, như bếp điện từ cùng với rất nhiều phụ kiện như bao bì, thùng carton.

Theo Đại tá Lê Tấn Bửu, rất có thể các nạn nhân khi phát hiện cháy thì cầu thang đã bị lửa bịt kín, biển quảng cáo của cửa hàng lại quá lớn, che chắn hết, nên mọi người không thể nào thoát ra ngoài được.

Cho tới nay, toàn bộ thi thể các nạn nhân đã được hoàn tất bàn giao cho người thân, đưa về quê nhà tổ chức mai táng.

Đã bắt được tên cướp táo tợn xông vào nhà, cướp iPad trên tay bé gái đang chơi(VietQ.vn) - Bước đầu, cơ quan Công an cho biết, Trần Hữu Tín là tên cướp đã từng có một tiền án về tội cướp giật tài sản ở quận Gò Vấp.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang