Công bố quy hoạch khu liên hợp thể thao quốc gia "tai tiếng"

author 21:55 27/04/2013

Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội vừa tổ chức công bố Quy hoạch phân khu Khu Liên hợp thể thao quốc gia, tỷ lệ 1/2000.

Khu Liên hợp thể thao quốc gia thuộc địa phận xã Mễ Trì và xã Mỹ Đình – huyện Từ Liêm – Thành phố Hà Nội có quy mô tổng diện tích đất khoảng 170,55 ha.

Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình.
Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình.

Theo bản quy hoạch, Sân vận động trung tâm có vị trí tạo lập không gian và khống chế không gian chung cho toàn bộ khu vực. Xung quanh là các điểm nhấn kiến trúc, như: Sân đua xe đạp lòng chảo với hình thức kiến trúc hiện đại, hài hòa với các công trình xung quanh; khách sạn thể thao kết nối với các hướng giao thông chính. Các công trình này gắn kết với nhau thông qua hệ thống nhà cầu để tạo sự thuận lợi trong  thi đấu và nghỉ ngơi cho vận động viên và khán giả. Xung quanh công trình là không gian cây xanh, thảm cỏ tạo mỹ quan và bóng mát.

Bên cạnh đó, khu liên hợp còn có: Sân thi đấu quần vợt với hình thức kiến trúc công trình có quy mô tương xứng; khu khách sạn, dịch vụ thể thao, trụ sở UB Olympic và các Liên đoàn thể thao,... tạo nên một quần thể các công trình với kiến trúc hiện đại, phục vụ hoạt động cho khu Liên hợp thể thao quốc gia và vùng phụ cận.

Cũng theo quy hoạch mới, Khu Liên hợp thể thao quốc gia được điều chỉnh lại chức năng hạng mục công trình của một số khu vực cho phù hợp với yêu cầu và nhiệm vụ mới, đáp ứng mục tiêu tổ chức ASIAD 18 vào năm 2019. Đồng thời xây dựng thành một khu chức năng liên hợp thể thao hoàn chỉnh, đồng bộ về quy hoạch kiến trúc, hạ tầng kỹ thuật.
 
Theo Chinhphu.vn

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang