Công bố sai phạm của trường THPT Hoàng Diệu sau khi hiệu trưởng bị tố cáo

authorHuyền Bùi 10:33 30/01/2018

(VietQ.vn) - Thanh tra tỉnh Sóc Trăng đã công bố sai phạm về tài chính tại trường THPT Hoàng Diệu, TP. Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng sau 3 tháng hiệu trưởng của trường này bị giáo viên tố cáo.

Ông Lê Ngọc Long, Chánh văn phòng Thanh tra tỉnh Sóc Trăng, cho biết chiều 29/1 đoàn công tác của đơn vị này đã đến trường THPT Hoàng Diệu (TP Sóc Trăng) để công bố kết luận thanh tra.

Nguồn tin của Zing cho biết từ kết quả sai phạm tại THPT Hoàng Diệu, Thanh tra tỉnh Sóc Trăng kiến nghị UBND tỉnh kiểm điểm Ban Giám đốc Sở GD&ĐT.

cong-bo-sai-pham-cua-truong-thpt-hoang-dieu-sau-khi-hieu-truong-bi-to-cao

 Trường THPT Hoàng Diệu. Ảnh: Việt Tường/Zing.

Sở GD&ĐT kiểm điểm trách nhiệm theo quy định đối với tập thể, cá nhân sai phạm gồm: Ban giám hiệu trường THPT Hoàng Diệu, bà Phạm Ngọc Phụng (hiệu trưởng) và hai cấp phó Quách Tố San, Trần Công Lý (hiện là hiệu trưởng trường THPT Phú Tâm).

Cụ thể, tập thể Ban giám hiệu trường THPT Hoàng Diệu đã chỉ đạo, điều hành giai đoạn 2015-2017 chưa đảm bảo nguyên tắc tài chính. Trong đó, bà Phụng với hai cấp phó bị cho là chịu trách nhiệm về số tiền sai phạm trên 1,8 tỷ đồng liên quan duyệt chi sai, tham mưu vi phạm trong việc dạy tăng cường, dạy thêm, học thêm và tham mưu nguồn tiền văn nghệ mừng xuân.

Thanh tra tỉnh Sóc Trăng kiến nghị thu hồi của trường THPT Hoàng Diệu trên 26,6 triệu đồng; thu hồi của các cá nhân 181,7 triệu đồng, trong đó có hoa hồng bảo hiểm y tế, tai nạn đã chia cho 15 người (107,3 triệu); hoa hồng đồng phục học sinh chia cho 18 người (74,3 triệu).

Trường THPT Hoàng Diệu phải có trách nhiệm thu hồi trên 590 triệu đồng từ việc chi thừa cơ sở vật chất, chuyển nguồn, quỹ phúc lợi, trả cho học sinh, giáo viên trên nửa tỷ đồng. Trong đó, tiền tăng cường phải trả lại cho giáo viên hơn 485 triệu đồng.

Thừa 40.264 giáo viên khi triển khai chương trình giáo dục phổ thông mớiChương trình giáo dục phổ thông mới dự kiến sẽ được bắt đầu triển khai trên cả nước từ năm học 2019/2020 với lớp 1, và từ năm học 2020/2021 với lớp 6 và từ năm học 2021/2022 với lớp 10. Khảo sát thống kê mới nhất của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho thấy, khi thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới, tổng số giáo viên thừa của các cấp học so với tổng số giáo viên hiện nay là 40.264 người.

Đầu năm học 2017-2018, trường THPT Hoàng Diệu có hai giáo viên dạy tiếng Anh bị chuyển trường là thầy V.V.L và cô Võ Thị Minh Ngọc. Cả hai người này sau đó làm đơn tố cáo, cho rằng lãnh đạo có nhiều sai phạm.

Riêng thầy L., sau khi làm đơn tố cáo nữ hiệu trưởng, ông đã xin nghỉ việc và được Sở GD&ĐT Sóc Trăng chấp thuận.

Những nội dung ông Tâm ghi trong đơn tố cáo là lãnh đạo trường không thực hiện quy chế dân chủ, chia bè phái, xét thi đua cuối năm chưa công bằng, không xử lý sai phạm của tổ trưởng chuyên môn, nhận học sinh từng trượt tuyển sinh tại trường Hoàng Diệu về sau khi các em học một năm ở trường khác, không xử lý thí sinh làm bài trực tiếp trên đề thi và nhiều khuất tất trong thu, chi tài chính.

Còn cô Ngọc thì bức xúc chuyện trường không trả thù lao dạy thêm (dạy tăng cường buổi chiều) với mức 80% theo quy định của UBND tỉnh Sóc Trăng.

Minh Trần (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang