Công bố sai phạm tại khu đô thị Đại Thanh

author 18:28 03/12/2015

(VietQ.vn) - Tại khu đô thị Đại Thanh, qua kiểm tra, có 6 toà nhà có chiều cao theo quy hoạch là 29 tầng nhưng hiện đã xây 32 tầng.

Khu đô thị Đại Thanh xây sai cả chung cư lẫn biệt thự

Hôm nay, 3/12, HĐND Thành phố Hà Nội dành trọn một ngày để chất vấn các thành viên UBND Thành phố về các vấn đề nóng được nhiều cử tri quan tâm.

ĐB Bùi Huyền Mai (Đông Anh) chất vấn Giám đốc Sở Xây dựng Lê Văn Dục về kết quả khắc phục sai phạm tại 18 dự án khu đô thị được UBND TP thanh tra năm 2015?

Trả lời về chất vấn này, GĐ Sở Xây dựng Lê Văn Dục cho biết các chủ đầu tư đã tuân thủ khá tốt và cam kết thực hiện các mức xử phạt hành chính.

khu đô thị đại thanh

Dự án Khu đô thị Đại Thanh theo quy hạch là 29 tầng nhưng chủ đầu tư đã xây đến tầng thứ 32

Ông Dục thông tin thêm về một số sai phạm lớn trong lĩnh vực xây dựng. Theo đó, tại khu đô thị Đại Thanh, hiện chủ đầu tư đã được chuyển giao cho Xí nghiệp Xây dựng số 1 Điện Biên.

Qua kiểm tra, có 6 toà nhà có chiều cao theo quy hoạch là 29 tầng nhưng hiện đã xây 32 tầng và dân cư đã ở 60%. Tại khu vực bên dưới, tổng cộng có 583 căn biệt thự, đã hoàn thành 175 căn, 36 căn đang xây. Theo quy hoạch, các biệt thự cao 3,5 tầng nhưng đều đã xây vượt thêm 1 tầng. Dân cư tại đây đã đến sống khoảng 5%.

Liên quan đến các biệt thự, ông Dục cho biết, quan điểm của UBND TP là thanh tra đến cùng, nêu rõ trách nhiệm của tổ chức cá nhân. Đối với biệt thự nhóm 1 phải bảo tồn nguyên trạng; nhóm 2 giữ nguyên trạng bên ngoài, cho sửa công năng bên trong và nhóm 3 cho phép xây dựng phù hợp với cảnh quan bên ngoài.

Nhà siêu mỏng, siêu méo là khó tránh khỏi

GĐ Sở Xây dựng cũng thừa nhận vẫn còn nhà siêu mỏng, siêu méo bởi khi xây dựng tuyến đường không thể tránh khỏi cắt xén và không thể có chỉ giới răng cưa.

“Với tổng cộng 521 mảnh đất siêu mỏng, siêu méo, TP xem xét từng mảnh đất một cách kỹ càng. Đối với 166 nhà đã xây dựng ổn định, an toàn cho người dân, Sở sẽ mạnh dạnh trình UBND đưa ra khỏi danh sách để xoá dần”, ông Lê Văn Dục nói.

Với các nhà cao trên 20 tầng sát vỉa hè, trông phản cảm, Giám đốc Sở Xây dựng xin tiếp thu và cho biết từ nay trở đi, nếu như có vấn đề phản cảm, sẽ báo cáo UBND TP để hạ thấp độ cao xuống.

Hoàng Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang