Công chiếu những tác phẩm điện ảnh và thời trang đậm chất Italia

authorHồng Anh 07:23 18/07/2015

(VietQ.vn) - Sau thành công của các liên hoan phim trước, Liên hoan phim Ý Moviemov sẽ trở lại Việt Nam, trong khung cảnh nên thơ của thủ đô Hà Nội, một trung tâm mới về văn hóa của khu vực Châu Á.

Theo Đại sứ quán Italia tại Hà Nội, đây cũng là lần đầu tiên tại Việt Nam diễn ra một Festival không chỉ mang tính quốc tế mà còn là sự giao thoa/ kết duyên giữa chủ đề điện ảnh và thời trang.

Liên hoan phim do Goffredo Bettini lên ý tưởng và điều hành, phối hợp với Đại sứ quán Ý tại Hà Nội và Thương vụ Ý (ICE) tại Việt Nam và được Hiệp hội văn hóa Playtown Roma tổ chức. Liên hoan Moviemov được thực hiện nhờ sự hỗ trợ của Bộ Văn hóa - Tổng cục Điện ảnh, Bộ Phát triển Kinh tế và Phòng Thương mại tại Roma, cũng như những đóng góp quý báu của các đối tác và các nhà tài trợ tư nhân.

Những tác phẩm phim Italia hấp dẫn sẽ được công chiếu tại Hà Nội vào cuối tháng 7

Những tác phẩm phim Italia hấp dẫn sẽ được công chiếu tại Hà Nội vào cuối tháng 7

Trong chặng dừng chân tại Hà Nội, liên hoan phim sẽ giới thiệu tới công chúng mười một bộ phim Ý tiêu biểu nhất đã được trao giải trong các mùa điện ảnh gần đây:

  • NHỮNG LINH HỒN U TỐI của Francesco Munzi

  • ĐẾN GIỜ VẪN ỔN của Roan Johnson

  • BỮA TỐI của Ivano De Matteo

  • LEOPARDI của Mario Martone

  • CHIẾC GHẾ HẠNH PHÚC của Carlo Mazzacurati

  • KỲ QUAN của Alice Rohrwacher

  • BOCCACCIO DIỆU KỲ của Paolo và Vittorio Taviani

  • CHÚNG TÔI VÀ GIULIA của Edoardo Leo

  • BỎ CUỘC NẾU TÔI MUỐN của Sydney Sibilia

  • TRỜI CÓ CHÚT MÂY (VÀ CÓ NẮNG NHIỆM MÀU) của Marco Pontecorvo

và bộ phim sẽ trình chiếu trong buổi khai mạc là HÃY THẮT DÂY AN TOÀN của Ferzan Ozpeteck.

Các bộ phim này sẽ được giới thiệu đến công chúng bởi các diễn viên và đạo diễn phim như Ferzan Ozpetek, Paola Minaccioni và Stefano Fresi. Trong đoàn còn có Pippo Del Bono đến Việt Nam để khảo sát cho bộ phim sắp tới của mình dựa trên tác phẩm của Pier Paolo Pasolini “Tin mừng theo Thánh Matthew”, ông cũng sẽ tham gia vào các buổi làm việc do Moviemov tổ chức dành cho ngành công nghiệp nghe nhìn.

Diễn viên Valeria Solarino sẽ mở màn tối khai mạc liên hoan phim; chị cũng sẽ giới thiệu bộ phim “Bỏ cuộc nếu tôi muốn” mà mình tham gia diễn xuất.

Ngoài điện ảnh, Liên hoan lần này còn mang tới khán giả một lĩnh vực xuất sắc khác của Italia: Thời trang. Chính yếu tố thời trang là sợi chỉ đỏ xuyên suốt các sự kiện, thông qua những bộ trang phục của các nhà thiết kế trẻ Việt Nam lấy cảm hứng từ những bộ phim được trình chiếu trong liên hoan, và qua một Triển lãm thời trang sẽ mở cửa đến hết ngày 19 tháng 8.

Nhà thiết kế Hà Duy sẽ tham gia vào liên hoan phim và thời trang Italia lần này

Nhà thiết kế Hà Duy sẽ tham gia vào liên hoan phim và thời trang Italia lần này

“Sự tao nhã của ẩm thực, tản mạn về ẩm thực và thời trang” là tiêu đề dự án được thực hiện từ ý tưởng của Stefano Dominella và Hội đồng thời trang Ý – Việt. Triển lãm sẽ diễn ra tại “Casa Italia” như “tủ trưng bày” những kiệt tác Ý trong lòng Hà Nội. Triển lãm thể hiện một phân đoạn trong triển lãm lớn hơn đang diễn ra tại Mercati Traianei, Roma được dàn dựng bởi Stefano Dominella, với sự hợp tác của Bonizza Giordani. Triển lãm hướng tới việc giới thiệu đến thị trường Châu Á những nhà tạo mốt kì cựu hàng đầu của Ý và cùng với họ là những “bộ sưu tập capsule” của các nhà thiết kế trẻ của Ý và Việt Nam.

Triển lãm là một minh họa trực quan về sự “pha trộn” giữa thời trang và ẩm thực, sự kết hợp giữa những chủ đề rất hợp thời như dinh dưỡng và tính bền vững, một trong những trọng tâm của triển lãm Expo Milano 2015, cũng như giới thiệu khả năng sáng tạo của các nhà thiết kế trẻ (Ý và Việt) cùng các nhà tạo mẫu nổi tiếng thế giới. Trong triển lãm sẽ có các trang phục mang tên “Natural couture” của nhà thiết kế yêu thiên nhiên Tiziano Guardini, “Nuvola” của Italo Marseglia, hay “Couture a la carte” của Guillermo Mariotto – tất cả đều nhằm cống hiến trọn vẹn một bộ sưu tập thời trang cao cấp của Nhà mẫu Gattinoni cho chủ đề ẩm thực. Bên cạnh đó còn có một trang phục của Ken Scott năm 1970, hai bộ của Enrico Coveri, một bộ của sinh viên Viện thời trang Maiani và bốn bộ của hai nhà thiết kế trẻ Việt Nam - Quang Nhật và Hùng Việt, cũng với ý tưởng từ ẩm thực và năng lượng bền vững.

Cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng, triển lãm còn có một món quà thú vị về Expo 2015 với nhà thiết kế của thương hiệu FuturoRemoto, Gianni de Benedittis - nhà thiết kế trang sức với bộ sưu tập “trang sức để ăn”.

Vẫn còn nhiều nhiều điều nữa trong Moviemov! Chương trình với sự hỗ trợ và hợp tác của Anica, Ice, Regione Lazio và Phòng Thương mại Roma còn tổ chức những cuộc gặp và làm việc thương mại cũng như các trao đổi chuyên môn. Về điện ảnh, sẽ có một tọa đàm bàn tròn về hợp tác giữa Việt Nam và châu Âu, đặc biệt là về chủ đề biến các liên hoan phim thành phương tiện và cơ hội quảng bá, khám phá các thị trường mới cũng như đi sâu thảo luận Hiệp định tự do thương mại giữa châu Âu và Việt Nam. Còn về thời trang, Hội đồng thời trang Ý Việt sẽ tổ chức Masterclass để bồi dưỡng chuyên môn cho các bạn trẻ Việt Nam yêu thích lĩnh vực này.

Những địa điểm tổ chức sự kiện của Festival:

  • Rạp chiếu phim CGV, Tầng  6, Vincom, 191 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội

  • CASA ITALIA, 18 Lê Phụng Hiểu, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội

  • HANOI CINEMATHEQUE, 22A Hai Bà Trưng, Hà Nội

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang