‘Công chúa’ Korean Air điêu đứng sau vụ bê bối hàng không

author 09:50 03/02/2015

(VietQ.vn) - Heather Cho, cựu phó chủ tịch hãng hàng không Korean Air đã bị đề nghị mức án 3 năm tù giam vì tội danh gây cản trở an ninh hàng không.

Theo tin tức mới nhất trên báo VnExpress, Heather Cho, con gái của chủ tịch hãng hàng không Korean Air Cho Yang-ho, đang ra tòa với cáo buộc vi phạm an toàn hàng không và câu kết với các lãnh đạo công ty để ép tổ bay khai man về vụ việc trong tháng 12 năm ngoái.

Vào ngày 5/12/2014, cô Cho, lúc đó còn là Phó Chủ tịch Korean Air đã ra lệnh cho phi công phải quay ngược máy bay trở lại vị trí xuất phát tại sân bay quốc tế John F. Kennedy ở New York để đuổi tiếp viên trưởng ra khỏi máy bay sau khi đã lớn tiếng mắng một tiếp viên do phục vụ hạt mắc ca trong gói đóng kín thay vì đổ ra đĩa. Quyết định này của cô Cho đã khiến chuyến bay từ New York về Soul chậm mất 11 phút, VOV cho hay.

Sau nhiều ngày xin nghỉ phép, anh Park đã quay trở lại làm việc từ cuối tuần qua. Anh ra tòa trong bộ đồng phục của Korean Air. Trước đó  Chủ tịch hãng hàng không Hàn Quốc Korean Air Cho Yang-Ho cũng đã ra tòa đưa lời khai và hứa sẽ không trừng phạt anh Park.

Cựu sếp nữ của hãng hàng không Korean Air có thể bị ngồi tù 3 năm

Cựu sếp nữ của hãng hàng không Korean Air có thể bị ngồi tù 3 năm

Nước mắt rơm rớm, anh Park khẳng định: “Tôi thấy cô Cho không có một chút lương tâm nào cả. Cô ta đối xử với những người không có quyền hành như tôi giống như đối xử với nô lệ thời trung cổ. Cô ta ép chúng tôi phải hi sinh và coi đó là chuyện đương nhiên”, báo Tuổi Trẻ đưa tin.

Phát biểu trong phiên luận tội cô Cho tại Tòa án Quận Tây Seoul, công tố viên nêu rõ: “Cô Cho đã liên tục la mắng các tiếp viên trên máy bay. Sau đó, chúng tôi cũng chưa nhận thấy cô Cho thành khẩn xin lỗi và lấy làm tiếc về vụ việc trên”.

Cũng trong phiên tòa này, các công tố viên cũng yêu cầu tòa kết án 2 năm tù đối với một quan chức khác của Korean Air vì đã ra lệnh cho nhân viên của mình xóa toàn bộ báo cáo ban đầu về vụ việc liên quan đến cô Cho.

Trước sự phẫn nộ của dư luận và những người liên quan về hành vi của mình, bà Cho đã từ bỏ các chức vụ ở Korean Air vào cuối năm ngoái.

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang