Công chức ngoại thành được mua nhà thu nhập thấp

author 09:47 19/06/2012

(VietQ.vn) - Công chức có hộ khẩu ngoại thành được mua phép mua nhà thu nhập thấp là những quy định mới nhất về “điểm nóng” nhà thu nhập thấp của thành phố Hà Nội.

Ngoài ra UBND thành phố Hà Nội quy định, các hộ gia đình mua, thuê, thuê mua nhà ở thu nhập thấp, nếu sau 3 tháng kể từ khi bàn giao căn hộ mà không đến ở thì coi như không có nhu cầu ở và cơ quan quản lý sẽ thu hồi.

Với quy định trước, chỉ những cán bộ, công chức có hộ khẩu tạm trú hoặc thường trú ở nội thành Hà Nội mới được xét duyệt mua nhà thu nhập thấp. Tuy nhiên trên thực tế, nhiều công chức hưởng lương ngân sách đang sinh sống ở ngoại thành, hàng ngày phải đi hàng chục km vào nội thành để làm việc, do vậy họ có nhu cầu mua nhà thu nhập thấp. Ngoài ra, quỹ nhà thu nhập thấp đã tăng so với trước, có dự án vẫn chưa đủ người mua sau nhiều lần mở bán, điển hình là dự án Đặng Xá.

Bốc thăm nhà thu nhập thấp tại Hà Nội

Quy định mới cũng bổ sung điểm ưu tiên cho người mua nhà hưởng lương từ ngân sách được cộng 1 điểm, hưởng lương doanh nghiệp cộng 0,5 điểm. Những người mua nhà phải có mức thu nhập hàng tháng không thuộc diện nộp thuế thu nhập cá nhân.

Người mua nhà thu nhập thấp phải có bản cam kết của người mua nhà trước khi ký và ảnh của các thành viên hộ gia đình. Các trường hợp có nhu cầu mua và thuê mua nhà ở thu thập thấp thì phải là đối tượng có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú tại các quận và đối tượng hưởng lương ngân sách có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú tại các huyện.

Điều kiện của người mua nhà thu nhập thấp vẫn giữ nguyên, như chưa có nhà ở hoặc diện tích ở căn hộ dưới 5 m2/người, chưa được nhà nước hỗ trợ về nhà ở...

Vũ Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang