Công chứng, chứng thực giấy tờ mua bán xe ở đâu?

authorLan Ninh 17:19 10/02/2017

(VietQ.vn) - Quy định về đăng kí xe thì giấy bán, cho, tặng xe của cá nhân được công chứng hoặc chứng thực đối với chữ ký của người cho, tặng, bán xe theo quy định của pháp luật.

Sự kiện: Tư vấn pháp luật vietq

Độc giả Hoàng Thị Giang (Quảng Ninh): Tôi hiện đang sở hữu một xe mô tô nhưng còn đứng tên chủ cũ. Theo yêu cầu của cơ quan Công an, tôi về Ủy ban nhân dân phường chứng thực chữ ký trong giấy mua bán thì họ từ chối với lí do giấy bán có nội dung hợp đồng nên hướng dẫn tôi đến Văn phòng công chứng. Khi tôi đến Văn phòng công chứng thì họ cũng từ chối, nhưng tôi cũng chẳng hiểu được vướng mắc là ở chỗ nào. Vậy, tôi phải làm gì để được công chứng, chứng thực để làm thủ tục sang tên chủ sở hữu xe?

Công chứng, chứng thực giấy tờ mua bán xe ở đâu?

Công chứng, chứng thực giấy tờ mua bán xe ở đâu? Ảnh minh họa 

Trả lời:

Theo quy định tại điểm g khoản 1 Điều 10 Thông tư số 15/2014/TT-BCA quy định về đăng kí xe thì giấy bán, cho, tặng xe của cá nhân được công chứng hoặc chứng thực tại Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn đối với chữ ký của người bán, cho, tặng xe theo quy định của pháp luật về chứng thực.

Ai được miễn phí cấp thẻ căn cước công dân theo quy định mới?(VietQ.vn) - Công dân Việt Nam từ đủ 14 tuổi trở lên khi làm thủ tục đổi, cấp lại thẻ căn cước công dân phải nộp lệ phí thẻ căn cước công dân theo quy định.

Tuy nhiên, Khoản 4 Điều 25 Nghị định 23/2015/NĐ-CP của Chính phủ về cấp bản sao từ sổ gốc, chứng thực bản sao từ bản chính, chứng thực chữ ký và chứng thực hợp đồng, giao dịch quy định: “Giấy tờ, văn bản có nội dung là hợp đồng, giao dịch, trừ các trường hợp quy định tại Điểm d Khoản 4 Điều 24 của Nghị định này hoặc trường hợp pháp luật có quy định khác” thì không được chứng thực chữ ký. Vậy nên, Ủy ban nhân dân phường từ chối chứng thực là đúng quy định của pháp luật.

Việc Văn phòng công chứng từ chối công chứng có thể do anh chưa đáp ứng được các yêu cầu, thủ tục theo quy định tại Luật Công chứng nên anh có thể quay lại Văn phòng công chứng mà anh đã đến, hoặc anh đến Phòng công chứng, Văn phòng công chứng khác để được hướng dẫn cụ thể hơn.

Hoàng Lan

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang