Công cụ Kaizen nâng cao chất lượng ngành công nghiệp Ấn Độ

author 11:38 11/07/2014

(VietQ.vn) – Công cụ quản lý Kaizen trong nâng cao năng suất và tiết kiệm chi phí ngành công nghiệp Ấn Độ đã và đang giải quyết bài toán nghèo đói ở quốc gia vùng Nam Á.

Kaizen là triết lý quản lý của người Nhật tập trung vào việc cải tiến tất cả các khía cạnh của cuộc sống, khi áp dụng Kaizen tại doanh nghiệp giúp cải tiến tất cả các hoạt động của doanh nghiệp từ sản xuất đến kinh doanh.

Kaizen trong doanh nghiep an doCông cụ Kaizen đang được các doanh nghiệp Ấn Độ áp dụng triệt để

Kaizen nghĩa là Cải tiến liên tục các quá trình, thông qua việc tiêu chuẩn hóa các hoạt động và quá trình, Kaizen hướng đến việc loại bỏ các lãng phí, nâng cap năng suất và chất lượng trong hoạt động sản xuất và kinh doanh.

Rất nhiều các ngành công nghiệp quy mô vừa và nhỏ ở Ấn Độ đang phải đối mặt với nhiều vấn đề dẫn đến tình trạng thiếu năng lực sản xuất và chất lượng sản phẩm. Việc nghiên cứu và áp dụng Kaizen trong ngành công nghiệp đang được Ấn Độ mạnh tay thực hiện.

Cong nghiep an do Các ngành công nghiệp Ấn Độ đồng loạt thực hiện Kaizen

để tiết kiệm chi phí sản xuất

Sở dĩ Kaizen được chú trọng áp dụng trong các ngành công nghiệp tại Ấn Độ là vì, chính phủ nước này muốn giảm công sức của con người, song song với tăng năng suất; giảm chi phí sản xuất nhưng vẫn đảm bảo chất lượng sản phẩm, dịch vụ; cải thiện các dịch vụ chăm sóc khách hàng bằng cách thực hiện cơ chế nhanh hơn, ngắn gọn và hiệu quả hơn; cải thiện khả năng cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài.

An do 

Kaizen là công cụ có khả năng giải quyết bài toán nghèo đói ở Ấn Độ

Việc lãng phí trong quá trình sản xuất các ngành công nghiệp đang ngày càng tăng mạnh. Điều này không những tăng cao chi phí cho doanh nghiệp mà còn gây lãng phí và khiến hệu suất công việc không cao.

Vì thế, chính phủ Ấn Độ quyết định thực hiện phương pháp quản lý Kaizen để tránh lãng phí và nâng cao hiệu suất công việc cũng như chất lượng sản phẩm, thông qua các công cụ Quản lý chất lượng toàn diện (TQM), Kaizen, Duy trì hiệu suất thiết bị tổng thể (TPM), Sản xuất tinh gọn (LM) và JIT (sản xuất đúng sản phẩm, đúng số lượng, đúng nơi, đúng thời điểm).

 

 

Sau khi thực hiện phương thức quản lý Kaizen ở một số doanh nghiệp Ấn Độ như ở Radharamanan (1996), Balakrishnan (1996), Kochan (1997), Prybutok (2001), Malik (2007) kết quả thu được rất khả quan. Kaizen giúp:

Giảm công sức của con người

Tăng năng suất và chất lượng sản phẩm

Giảm gánh nặng của các nhà đầu tư

Giảm chi phí sản xuất

Đối với một quốc gia có tỉ lệ dân số nghèo đói nhiều như Ấn Độ, việc giải quyết bài toán tiết kiệm chi phí trong sản xuất thông qua công cụ quản lý Kaizen là điều rất cần thiết để quốc gia này tăng nguồn cung cho người dân và tăng khả năng cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài.

An Nhiên


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang