Yahoo “hất cẳng” Google trên trình duyệt web Firefox

author 16:10 21/11/2014

(VietQ.vn) - Yahoo đã chính thức trở thành công cụ tìm kiếm mặc định trên trình duyệt web Firefox, thay thế vị trí của bộ máy tìm kiếm khổng lồ Google.

Trang Digital Trends đưa tin, công ty Mozilla đã quyết định chọn Yahoo – “ông hoàng tìm kiếm” một thời – làm công cụ tìm kiếm mặc định cho trình duyệt web Firefoxsau 10 năm sử dụng Google. 

Bà Marissa Mayer, CEO của Yahoo cho biết công ty sẽ hợp tác với Mozilla trong vòng 5 năm tới, cụ thể Yahoo sẽ được thiết lập làm công cụ tìm kiếm mặc định trên tất cả các phiên bản của Firefox dành cho thiết bị di động và máy tính. Bà tiết lộ thêm rằng, các nhà phát triển của Yahoo đang làm việc với Mozilla để tạo ra "trải nghiệm tìm kiếm rõ ràng, hiện đại và đẹp mắt" nhất, bên cạnh đó, Firefox với Yahoo là công cụ tìm kiếm mặc định sẽ được bắt đầu sử dụng tại Mỹ trong tháng 12 tới, sau đó là trên toàn thế giới trong năm 2015. 

Kể tử tháng 12, Yahoo trở thành công cụ tìm kiếm mặc định của Firefox

Kể tử tháng 12, Yahoo trở thành công cụ tìm kiếm mặc định của Firefox. Ảnh minh họa

Ông Chris Beard, CEO của công ty Mozilla giải thích, hợp đồng kéo dài từ năm 2004 với Google đã kết thúc trong năm 2014, nhân cơ hội này, Mozilla đã xem xét lại chiến lược cạnh tranh và mở rộng lựa chọn của công ty. Mozilla quyết định ngừng sử dụng công cụ tìm kiếm toàn cầu và sử dụng các công cụ tìm kiếm riêng biệt cho từng khu vực. Với chiến lược này, Mozilla sẽ chọn Yandex là công cụ tìm kiếm mặc định cho người dùng Firefox tại Nga, Baidu cho người dùng tại Trung Quốc và Yahoo cho người dùng tại Mỹ. Ông thông báo thêm, Firefox sẽ được cài đặt sẵn 61 công cụ tìm kiếm từ 61 nhà cung cấp tìm kiếm khác nhau cùng với 88 phiên bản ngôn ngữ tương ứng.

Google đã không còn là công cụ tìm kiếm mặc định trên Firefox sau 10 năm hợp tác

Google đã không còn là công cụ tìm kiếm mặc định trên Firefox sau 10 năm hợp tác. Ảnh minh họa

Trung bình có khoảng 1 tỷ lượt tìm kiếm thông qua trình duyệt web Firefox hàng năm, do đó, việc trở thành công cụ tìm kiếm mặc định của Firefox sẽ giúp Yahoo lấy lại vị thế của mình trên thị trường công cụ tìm kiếm cũng như gia tăng lợi nhuận thu được từ quảng cáo tìm kiếm. 

Tuy nhiên, nếu vẫn muốn sử dụng Google, Bing hay các công cụ tìm kiếm khác, người dùng có thể tự thay đổi công cụ tìm kiếm mặc định trong phần cài đặt của Firefox. 

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang