Công nhân cũng diễu hành phản đối giàn khoan Trung Quốc

author 23:18 13/05/2014

Cuộc diễu hành của các công nhân diễn ra sôi nổi nhưng trật tự. Công nhân xếp hàng dài diễu hành qua các tuyến đường, vừa đi vừa hô khẩu hiệu và hát “Việt Nam, Hồ Chí Minh” để phản đối Trung Quốc xây dàn khoan trên biển của Việt Nam.

Sự kiện: Tình hình Biển Đông

Hàng trăm công nhân của một số công ty trong khu vực đã tập hợp trên đường ĐT743 (gần vòng xoay An Phú, thị xã Thuận An) rồi kéo nhau đi dọc tuyến đường ĐT743, sau đó đi qua các đường lớn trong Khu công nghiệp VSIP 1 như đường số 6, đường số 4, đại lộ Độc Lập...

Công nhân Bình Dương diễu hành phản đối Trung Quốc trong cơn mưa chiều 12-5 - Ảnh: Bá Sơn

Công nhân Bình Dương diễu hành phản đối Trung Quốc trong cơn mưa chiều 12-5 - Ảnh: Bá Sơn

Đoàn diễu hành mang theo cờ Tổ quốc và hô vang khẩu hiệu “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam”, “Phản đối Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép trong vùng biển Việt Nam”... Đặc biệt, cuộc diễu hành diễn ra trong chiều tối xuất hiện mưa lớn nhưng các công nhân vẫn không dừng lại. Họ tiếp tục mặc áo mưa, dùng ô che chở cho nhau và tiếp tục tuần hành qua các tuyến đường lớn trong Khu công nghiệp VSIP 1.

“Thông thường hết giờ làm bọn mình tăng ca, nhưng hôm nay mọi người không ai bảo ai cùng nghỉ tăng ca để đi diễu hành bày tỏ lòng yêu nước”, một công nhân cho biết.

Theo ghi nhận, cuộc diễu hành của các công nhân diễn ra sôi nổi nhưng trật tự. Công nhân xếp hàng dài diễu hành qua các tuyến đường, vừa đi vừa hô khẩu hiệu và hát “Việt Nam, Hồ Chí Minh”.

Cuộc diễu hành đã thu hút sự chú ý của rất nhiều công nhân và người dân trong khu vực.

Theo Tuổi Trẻ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang