Trung Quốc: Xuất hiện 'cổng địa ngục' bất thường đáng sợ

author 09:18 25/06/2015

(VietQ.vn) - Tại Urumqi, thủ phủ của Tân Cương, Trung Quốc bất ngờ xuất hiện một khe nứt nhỏ bí hiểm. Điều đặc biệt là bên trong khe nứt có lửa ngùn ngụt bên trong và người ta gọi là "cổng địa ngục".

Sự kiện: Thiên nhiên kỳ thú

Tin tức trên báo Kiến Thức, tại Urumqi, thủ phủ của Tân Cương, Trung Quốc người ta phát hiện ra một khe nứt nhỏ. Điều đặc biệt là nhiệt độ ở miệng hố cao đến nỗi khi đặt một cành cây lên trên, nó lập tức bốc cháy. Hiện tượng hố/khe nứt ra từ lòng đất mà bên trong có lửa ngùn ngụt thường được gọi là hellmouth - miệng địa ngục, hay cổng địa ngục.

Urumqi được ghi vào sách kỷ lục Guinness là thành phố xa biển nhất thế giới, khoảng cách gần nhất từ nó đến biển là 2500 km.Hiện tại nó cũng bị coi là vùng đất ô nhiễm nhất thế giới, quanh năm bị bao phủ bởi sương mù dày đặc lưu huỳnh.

Đặt một cành cây gần 'cổng địa ngục' lập tức nó cháy rụi

Đặt một cành cây gần 'cổng địa ngục' lập tức nó cháy rụi

Nhà địa chất học Hu Tan cho rằng, "cổng địa ngục" tại đây thực ra là miệng của một hố than dưới lòng đất khi tự động cháy gây ra. Đây cũng là ý kiến của chuyên gia về lửa Chen Long. Bởi vì ngọn núi phát lộ hố bí ẩn không nằm trong khu vực hoạt động của núi lửa.

Ghi nhận trên VnExpress, vùng này từng có hơn 12 mỏ khai thác than nhỏ vào những năm 1970. Truyền thông Trung Quốc dẫn lời cư dân địa phương kể, họ từng nhận thấy nền đất trong vùng ấm nóng dưới chân của họ trong khoảng thời gian nào đó. 

“Cuộc khai thác mỏ trước đây có lẽ là nguyên nhân than đá cháy sâu dưới lòng đất, người khai thác đã không lấp mỏ lại sau khi khai thác bị dừng, và dẫn đến lửa cháy lên đến bề mặt mặt đất”. Nếu không ngăn chặn sớm ngăn chặn, miệng hố sẽ mở rộng ra, Chen Long nhận định.

Bích Phượng (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang